Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 05/04/2019 | 08:59 GMT+7


TẬP THỂ CBNV, SINH VIÊN VÀ CỰU SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ TÀI TRỢ XÂY DỰNG NHIỀU CÔNG TRÌNH CHO NGÀNH GIÁO DỤC

 

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Đông Đô đã khẳng định vị thế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo cũng như sự trưởng thành, thành công trong mọi lĩnh vực của các thế hệ sinh viên. Không những vậy, trường luôn quan tâm tới các chương trình thiện nguyện, đã khoác áo mới cho những vùng đất, con người còn gặp nhiều khó khăn.

 

Trong những năm qua, Trường Đại học Đông Đô luôn lấy con người là trung tâm. Chính vì vậy ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên thì người lãnh đạo luôn đau đáu nghĩ tới những con người, những trường lớp vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vị lãnh đạo đó chính là TS. Trần Khắc Hùng - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đông Đô, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sara.

Bằng tấm lòng thiện nguyện và sự trăn trở đó, những năm qua, TS. Trần Khắc Hùng đã giúp nhiều ngôi trường có “chiếc áo mới”, các con trẻ được nô đùa, vui chơi, học tập trong điều kiện khang trang. Một trong những hành trình thiện nguyện đó phải kể tới công trình Trường tiểu học Nà Tân (Mộc Châu, Sơn La). Công trình xây dựng bao gồm xây dựng 5 phòng học kiên cố, hỗ trợ 100 bộ bàn ghế học sinh 2 chỗ ngồi, 5 bàn giáo viên, tủ tài liệu và 5 bảng tử; Hay như công trình Trường tiểu học Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh). Trường được xây dựng trên tổng diện tích hơn 320m2 đất, với tổng chi phí lên đến 503 triệu đồng; Trường Tiểu học Nam Phúc (Nam Đàn, Nghệ An) với số tiền tài trợ 850 triệu đồng; Trường Mầm non xã Nghi Long (Nghi Lộc, Nghệ An) được tài trợ 600 triệu đồng, Trường Mầm non Giao Tiến (Giao Thủy, Nam Định) tài trợ cơ sở vật chất với trị giá 100 triệu đồng.


ảnh Công trình Trường tiểu học Nà Tân (Mộc Châu, Sơn La) được xây dựng

Cảm động trước tình cảm và sự tâm huyết về ngành giáo dục của TS. Trần Khắc Hùng, ông Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch UBND xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã chia sẻ trong lá thư cảm ơn ngày 24/3/2019: “Tháng 2/2018, UBND xã Nghi Long đã khởi công xây dựng công trình khuôn viên và cổng trường mầm non cơ sở 2, địa điểm tại xóm 8, xã Nghi Long, với diện tích 545.8 m2… Qua 2 tháng khởi công xây dựng, đến nay khuôn viên và cổng trường học mầm non đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình được xây dựng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, tạo cho cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, thoáng mát, làm nơi học vui chơi của các cháu hàng ngày. Nhà trường và nhân dân rất vui mừng phấn khởi.

Có được công trình và nơi vui chơi của các cháu Mầm non Nghi Long, như ngày hôm nay trong đó có sự đóng góp rất lớn của các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm con em Nghi Long. Đặc biêt là ông Trần Khắc Hùng, đã góp ủng hộ 600 triệu đồng cho công trình, đây là nguồn kinh phí chính giúp cho địa phương sớm xây dựng hoàn thành công trình đưa vào hoạt động…”

Không chỉ quan tâm tới ngành giáo dục, Trường Đại học Đông Đô cũng đã có nhiều đóng góp để hỗ trợ các hoạt động xã hội khác như xây nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong tại xã Lương Điền huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt… Với những hoạt động hướng đến cộng đồng, Trường Đại học Đông Đô đang phát triển theo hướng bền vững và nhân văn sâu sắc.

P.Hằng