Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 23/11/2023 | 03:13 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô tiếp đón và làm việc với Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Ngày 22/11/2023, Trường Đại học Đông Đô đã đón tiếp và làm việc với Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây (Trung Quốc) tại cơ sở chính của Trường.

Trường Đại học Đông Đô đã đón tiếp và làm việc với Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Về phía đoàn công tác Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây gồm có:

  • Bà Dongmei Li - Giám đốc Viện Hợp tác quốc tế

  • Bà Li Yi - Phó Giám đốc Viện Hợp tác quốc tế

Về phía Trường Đại học Đông Đô gồm có:

  • TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch HĐQT

  • Thầy Nguyễn Văn Nghĩa - Trung tâm HTDN&QT 

  • TS. Nguyễn Quốc Tư - Trưởng khoa Ngôn ngữ Trung Quốc

  • ThS. Trần Thị Thanh Liêm - Phó phụ trách khoa Ngôn ngữ Trung Quốc


Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây được thành lập vào năm 1932 với bề dày lịch sử hơn 91 năm xây dựng và phát triển, là một trường đại học được thành lập bởi Bộ Giáo dục và Chính phủ Nhân dân của Khu tự trị dân tộc Quảng Tây. Trường tọa lạc tại thành phố Quế Lâm, hiện nay có 3 cơ sở với diện tích khuôn viên hơn 4.100 mẫu. Trường có 8 Học viện cấp II với 16 khoa và 58 chuyên ngành đào tạo.

 Khuôn viên Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Cuộc gặp gỡ và làm việc lần này của 2 Trường nhằm mục đích trao đổi và xây dựng chương trình liên kết 1+3 với các ngành Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thông tin.

Theo đó, sinh viên của Trường Đại học Đông Đô sẽ có cơ hội học tập tại Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây với những chương trình học bổng đặc biệt, hỗ trợ giảm thiểu học phí và sinh hoạt phí ở mức tối đa. Cụ thể:

  • Sinh viên sẽ học tại Trường Đại học Đông Đô 1 năm, với các môn cơ bản và môn tiếng Trung. Sau khi đạt chứng chỉ năng lực tiếng Trung HSK4 trở lên thì sẽ sang Đại học Sư Phạm Quảng Tây (Trung Quốc) để học tiếp 3 năm chuyên ngành.

  • Khi tham gia chương trình liên kết này, sinh viên sẽ được trao tặng rất nhiều học bổng như là học bổng chuyên cần, học bổng doanh nghiệp và đặc biệt sẽ được giảm khoảng 30% học phí và ở KTX hiện đại với giá rẻ.


Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây là một bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai Trường. Đây là cơ hội để sinh viên của Trường Đại học Đông Đô được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của Trung Quốc và có cơ hội học tập, sinh hoạt, làm việc tại một đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới.

Về phía Trường Đại học Đông Đô, TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch HĐQT cho biết: "Trường Đại học Đông Đô luôn mong muốn tạo cơ hội cho sinh viên được học tập, trải nghiệm trong môi trường giáo dục quốc tế. Chương trình liên kết với Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây sẽ giúp sinh viên được học tập với những giảng viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại và có cơ hội giao lưu, học hỏi với sinh viên quốc tế."


Các chương trình liên kết và hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang được Trường Đại học Đông Đô đẩy mạnh nhằm tạo môi trường thuận lợi cũng như điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên tại Trường.