Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 02/02/2015 | 05:08 GMT+7


Sinh viên Kiến trúc thực tập dã ngoại ở SaPa

Nằm trong chương trình đào tạo chuyên ngành Kiến trúc sư, hàng năm sinh viên năm thứ nhất sẽ được đi tham quan thực tế tại Sapa, tỉnh Lào Cai.


Sinh viên chụp ảnh kỷ niệm tại núi Hàm Rồng

Trong chuyến tham quan thực tế này sinh viên sẽ luyện tập các kỹ năng: vẽ ghi, ký họa, thu thập thông tin hình ảnh, phân tích và lập báo cáo hiện trạng kiến trúc mà các em đã quan sát được trong suốt chuyến đi. Thông qua chuyến đi dã ngoại thường niên này sinh viên kiến trúc sẽ tích lũy thêm kiến thức về địa hình địa mạo, đặc trưng về khí hậu, tự nhiên và xã hội của người dân vùng cao, điều này cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến đặc thù kiến trúc nhà ở của các dân tộc đang sinh sống tại Lào Cai.


Bản Cát Cát nhìn từ trên cao – một trong những địa điểm các em thường chọn để vẽ

Đặc biệt hơn sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với nhiều dân tộc anh em sinh sống tại huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Từ đó các em sẽ cảm nhận được nền văn hóa đặc sắc của dân tộc vùng cao thông qua cách bài trí nội thất và kiến trúc của người dân nơi đây.


Sinh viên vui vẻ hòa nhập trò chuyện với người dân tại Sapa

            Kết thúc chuyến đi đầy ý nghĩa này ngoài những bài học thu nhận được các em còn được tham quan những công trình văn hóa – kiến trúc nổi tiếng độc đáo của SaPa như Nhà thờ Đá, công trình thủy điện nhỏ đầu tiên ở miền Bắc tại bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, đền Thượng….giúp các em có nhận thức đầy đủ hơn về bảo tồn giá trị kiến trúc truyền thống và di sản văn hóa vùng miền.

Theo như lời chia sẻ của một sinh viên khoa kiến trúc thì “chuyến đi Sapa vừa qua đã giúp chúng em làm giàu thêm kiến thức về chuyên môn, cũng là cơ hội để chúng em được sống bên nhau như một gia đình, tăng cường tình đoàn kết và để cùng giúp nhau trong học tập”.