Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 12/04/2022 | 01:50 GMT+7


Khoa Kiến trúc DDU có những gì đặc biệt?

Khi nhìn ngắm những công trình kiến trúc nổi tiếng như Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng nghệ thuật Louvre, Khải Hoàn Môn… hay gần đây là tòa tháp cao nhất Việt Nam Landmark 81 bạn đã bao giờ tự hỏi ai đã tạo ra những công trình đó và thầm ngưỡng mộ tài năng của họ? Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình cũng sẻ trở thành những kiến trúc sư và tạo ra những công trình vĩ đại như thế, được nhiều người ngưỡng mộ như chính mình ngưỡng mộ các kiến trúc sư đó.

Tầm nhìn

Kiến trúc là một ngành thiên về năng khiếu, thẩm mỹ đòi hỏi sinh viên phải trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng liên quan đến cả khoa học kỹ thuật lẫn nghệ thuật, thẩm mỹ. Đây chính là một ngành học đáng được cân nhắc và tìm hiểu đối với các bạn trẻ thích sáng tạo và khẳng định bản thân qua từng sản phẩm thiết kế.


8 lý do để bạn theo học Kiến trúc tại trường ĐH Đông Đô

1- Với trên 20 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo KTS và hơn 2000 kiến trúc sư đã và đang giữ trọng trách quan trọng trong các công ty lớn trong nước và tiếp tục tu nghiệp tại nước ngoài.

2- Giảng viên là Giáo sư, Tiến sĩ, các kiến trúc sư có kinh nghiệm trong giảng dạy thuộc các Viện, Hội, các Trường danh tiếng tham gia giảng dạy như: Hội Kiến trúc sư, Viện nghiên cứu kiến trúc, trường Đại học xây dựng, Trường Đại học kiến trúc…

3- Cơ sở khang trang, phòng học chuẩn quốc tế với đầy đủ thiết bị dạy và học

4- Các buổi tham quan thực tập thú vị tại các công trình kiến trúc nổi tiếng trong nước và nước ngoài ( Quảng Bình, Huế, Đà nẵng, Hội An, Trung Quốc… )

5- Các buổi học mỹ thuật tại các địa danh, khu di tích đẹp của thành phố Hà Nội

6- Cam kết có việc làm ngay từ năm thứ ba…

7- Có cơ hội tham gia Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc.

8- Có cơ hội tham gia các giải thưởng lớn do Hội KTS, các Viện, Bộ ...tổ chức

Trường Đại học Đông Đô đào tạo ngành Kiến trúc tốt nhất so với các trường ngoài công lập khu vực phía Bắc.

Trường Đại học Đông Đô là một trong những ngôi trường ngoài công lập có đào tạo ngành kiến trúc tốt nhất hiện nay. So với các trường khác, Khoa kiến trúc Đại học  Đông Đô có thể mạnh là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp. Tức là sinh viên sẽ được đào tạo gắn liền lý thuyết với thực tiễn, nghiên cứu và triển khai với các công nghệ hiện đại dưới sự hỗ trợ của các doanh nghiệp. 

Sinh viên theo học tại trường sẽ được chú trọng đến kiến thức, tư duy, kỹ năng lẫn thái độ của mỗi người. Đào tạo toàn diện, khiến cho mỗi sinh viên theo học tại trường có thể trở thành “công dân toàn cầu”, có thể dễ dàng làm tốt và đảm nhiệm công việc ở nhiều vị trí và môi trường khác nhau, cũng như có được công việc tốt và mức thu nhập cao sau khi ra trường. 

Sinh viên ngành kiến trúc tại Trường Đại học Đông Đô sẽ được đào tạo các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và những kỹ năng cần thiết cho ngành nghề như: 

·  Kiến trúc nhập môn

·  Cơ sở kiến trúc

·  Bố cục tạo hình

·  Mỹ thuật

·  Nguyên lý thiết kế

·  Lịch sử và lý luận kiến trúc

·  Bảo tồn

·  Cấu tạo

·  Các học phần tin học ứng dụng: ….

·  Các đồ án thiết kế ứng dụng: nhà ở, công trình công cộng,..

·  Các đồ án thiết kế nhanh

·  Đồ án tốt nghiệp

Ngoài các môn học lý thuyết, các sinh viên sẽ được tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thông qua quá trình tham quan thực tế các công trình kiến trúc tiêu biểu. Cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập hoàn toàn mới dành cho những người yêu thích nghệ thuật, thiết kế và sáng tạo.

Bên cạnh đó không thể thiếu những buổi triển lãm, festival toàn quốc và các cuộc thi thiết kế trong và ngoài nước. Từ đó giúp cho sinh viên có thể phát triển nhân thức về nghệ thuật, thiết kế, nâng cao năng lực cá nhân, tăng khả năng giải quyết vấn đề và tích lũy kinh nghiệm, tự tin đảm nhiệm nhiều vị trí công việc sau khi ra trường. 

Ngoài ra, sinh viên ngành Kiến trúc tại trường còn có cơ hội sau khi tốt nghiệp 100% sinh viên sẽ được giới thiệu việc làm. 

Kĩ năng

Là ngành học theo thiên hướng năng khiếu, sinh viên kiến trúc sẽ được thỏa sức sáng tạo trên những bản vẽ mỹ thuật và phần mềm đồ họa. Học kiến trúc bạn sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng như:  công tác quy hoạch – thiết kế đô thị, nghệ thuật kiến trúc, phương pháp luận sáng tạo, phương pháp sáng tác kiến trúc,… Sinh viên còn được chú trọng phát triển các kỹ năng chuyên môn như: kỹ năng quan sát, làm việc nhóm, thực hành sử dụng các công cụ, phần mềm chuyên dụng để thực hiện ý tưởng, kỹ năng năm bắt tâm lý khách hàng… để vừa làm tốt công việc chính của một kiến trúc sư là tư vấn thiết kế, vừa có thể tự tin thuyết phục khách hàng.

Một số cựu sinh viên rất thành công của Khoa: 

- Ths.KTS. Dương Văn Vui (Khóa 1) bảo vệ thạc sĩ và làm việc tại CHLB Đức

- KTS.Lâm An Vũ (Khóa 1) - Giám đốc công ty cổ phần tư vấn kiến trúc và nội thất Thế giới nhà

- Ths.KTS. Phạm Hoàng Phương (Khóa 2) – Phó Tổng biên tập – Tạp chí kiến trúc Việt Nam – Bộ Xây Dựng

- Ths.KTS. Trần Hồng Thủy (Khóa 2) - Tổng giám đốc công ty Tư vấn thiết kế nhà cao tầng.

- Ths.KTS. Tô Ngọc Liễn (Sv Khóa 3) –Viện trưởng Viện Kiến trúc quy hoạch Xây dựng – Tỉnh Lào Cai

- KTS. Trần Kim Thu (Khóa 3) - Trưởng phòng hỗ trợ kinh doanh – văn phòng Hà Nội – Công ty ZAMILS TEEL

- Ths.KTS. Pham Thanh Tùng (khóa 5) – Học thạc sĩ và làm việc tại CH Pháp.

- Ths.KTS. Nguyễn Huy Kiên (Khóa 6) – Trưởng phòng dự án công ty TNHH  một thành viên – Tư vấn – Thiết kế - Xây dựng - Bộ Quốc Phòng

- Ths.KTS. Phan Văn Tráng (Khóa 6) -  Giám đốc trung tâm tư vấn thiết kế Sở xây dựng – Thái Nguyên.

- KTS.Vũ Đức Tuấn (Khóa 10) – Giám đốc công ty TNHH tư vấn TLI – Hà Nội

Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp

Xã hội ngày càng phát triển, quá trình đô thị hóa ngày càng nhanh, nhu cầu về không gian sống, làm việc, giải trí tăng cao. Vì thế, kiến trúc sư có nhiều cơ hội việc làm, tùy thuộc vào sở thích và năng lực của bản thân mà sinh viên kiến trúc khi ra trường có thể làm các công việc sau:

Kiến trúc sư, Giám sát.

Quản lý dự án xây dựng.

Quản lý vận hành và sử dụng công trình.

Nghiên cứu, quy hoạch kiến trúc.

Cán bộ thiết kế, tư vấn, quản lý;

Cán bộ nghiên cứu ,giảng dạy tại các học viện, nhà trường

Chủ các doanh nghiệp liên quan đến kiến trúc, xây dựng

Từ những thông tin trên về Ngành Kiến trúc các bạn ðã có thêm tư liệu ðể  ðưa ra những lựa chọn phù hợp cho bản thân mình. đề biết thêm về Ngành Kiến trúc – Đại học Đông Đô cũng như chương trình đào tạo và tuyển sinh mời các bạn liên hệ theo thông tin như sau:

Trường Đại học Đông Đô

Ðịa chỉ: Số 60B Nguyễn Huy Tưởng – Thanh Xuân - Hà Nội

Website: http://daihocdongdo.edu.vn

Hotline: 0983.282.282 – 0336.282.282