Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 07/04/2023 | 03:33 GMT+7


Tận dụng mạng xã hội để học tiếng Anh hiệu quả

Việc học luôn phải đi cùng với luyện tập và thực hành thường xuyên thì mới mang lại hiệu quả. Thay vì dành thời gian lướt mạng xã hội một cách vô nghĩa, bạn có thể tận dụng nó để có thể luyện tập và thực hành góp phần cải thiện trình độ tiếng Anh của mình. Sau đây, DDU sẽ chỉ cho bạn cách nên sử dụng mạng xã hội như thế nào để cải thiện tiếng Anh hiệu quả nhé!

1. Tham gia các nhóm học tiếng Anh

Facebook chắc hẳn là một nền tảng tuyệt vời để bạn có thể tìm bạn học ở khắp nơi và có thể hợp tác học tập cùng nhau. Vì thế, việc tham gia các nhóm học tiếng Anh sẽ giúp bạn và mọi thành viên cùng hỗ trợ, đặt câu hỏi cho nhau trong quá trình học để cùng nhau tiến bộ hơn.

2. Tạo một nhóm Facebook cho riêng bạn

Một nhóm Facebook của riêng bạn là một nơi lý tưởng để bạn cũng như tất cả mọi người cùng chia sẻ những lời khuyên hữu ích, từ đó bạn có thể học hỏi thêm rất nhiều. Trong nhóm này bạn có thể mời những người bạn cùng học tiếng Anh ở trường, ở lớp… và nội dung đăng lên nhóm có thể là đưa ra câu hỏi để nhận được những câu trả lời nhanh chóng của mọi người.

3. Theo dõi các tổ chức, công ty và giáo viên về lĩnh vực tiếng Anh

Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter là những nền tảng tuyệt vời để bạn có thể theo dõi những người hoặc fanpage thường xuyên đăng bài về kiến thức hữu ích hay lời khuyên giúp cải thiện trình độ tiếng Anh của bản thân.

4. Sử dụng Youtube để học phát âm

Youtube là một công cụ mà bạn không thể bỏ qua khi học tiếng Anh. Kho chứa khủng lên đến hàng trăm nghìn video hướng dẫn, giải thích ngữ pháp, phát âm, từ vựng tiếng Anh với cách triển khai phong phú, đa dạng chủ đề. So với tất cả các phương pháp học tiếng Anh thì xem video là một cách học để cải thiện trình độ tiếng Anh cực kỳ hiệu quả.

5. Kết bạn với người bản ngữ trên toàn thế giới

Nếu bạn đang tìm cách để học tiếng Anh cùng người bản ngữ thì Twitter là một nơi tuyệt vời để hoàn thành mục đích đó. Bạn có thể kết bạn với những người nước ngoài trên toàn thế giới và nói chuyện cùng họ. Vì Twitter có giới hạn 140 ký tự nên nhiều người thường sử dụng chữ viết tắt hay hình thức ngắn của từ. Từ đó bạn có thể biết được tiếng lóng tiếng Anh của một số đất nước và những kiến thức bổ ích mà không phải lúc nào cũng dễ dàng có được.

Việc học tiếng Anh qua mạng xã hội là một phương pháp vừa có thể học tập vừa có thể giải trí. Nhưng nó chỉ đóng góp một phần nhỏ vào quá trình trau dồi kỹ năng ngoại ngữ của bạn. Bạn cần có một lộ trình học tiếng Anh chăm chỉ và kết hợp phương pháp đó để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

MỌI THÔNG TIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

Website: Trường Đại học Đông Đô

Fanpage: Dong Do University - Đại học Đông Đô

Youtube: Đại học Đông Đô

Hotline: 0983 282 282 - 0903 282 282