Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 30/11/2021 | 08:59 GMT+7


Phát biểu của thầy Hiệu trưởng gửi tới Tân sinh viên K26 đầu năm học 2021 - 2022

Kính thưa các vị khách quý và các thầy cô giáo, thưa các em Tân sinh viên khoá 26 – Đại học Đông Đô thân mến!

Do tình hình dịch bênh Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp, nên hôm nay chúng ta tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến. Tuy thầy trò không được trực diện gặp mặt, giao lưu, chia sẻ những niềm vui của ngày tựu trường, nhưng qua mạng Internet chúng ta vẫn tổ chức thành công tuần sinh hoạt này.

Trước hết, cho phép Tôi thay mặt Ban lãnh đạo Trường Đại học Đông Đô chúc mừng các Tân sinh viên của Trường; chúc các em bước vào ngưỡng cửa trường đại học với nhiều niềm vui mới, lòng lạc quan, nghị lực để thành công trên con đường tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại. Chúc các thầy cô có nhiều sức khoẻ, lòng nhiệt tình và sự say mê trong sự nghiệp trồng người.

Các em Tân sinh viên Trường Đại học Đông Đô thân mến!

Khi các em bước vào trường đại học thì đó là lúc mà chân trời mới đang mở ra sáng lạn. Một kho tàng tri thức quý giá của nhân loại đang chờ các em đến để tiếp thu và sử dụng có hiệu quả cho cuộc đời.

Tuổi trẻ, tri thức và lòng say mê học hỏi của các em sẽ phát huy cao trong môi trường giáo dục mới; các em sẽ nhìn thấy các cơ hội tốt đẹp cho tương lai phía trước.

Vào học tại Trường Đại học Đông Đô các em sẽ được các thầy cô giáo tài năng, trí tuệ, nhiều kinh nghiệm và phương pháp dạy tốt để rèn luyện các em sớm trưởng thành. Trường Đại học Đông Đô với 27 năm thành lập và phát triển đã tích luỹ được nhiều khả năng, điều kiện và nguồn lực cho công tác giáo dục đại học. Các thầy cô giáo là những nhà sư phạm có tài năng và đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc dạy và học.

Việc học tập tại Trường Đại học Đông Đô các em sẽ nhanh chóng tiếp thu được những tri thức khoa học có giá trị ứng dụng vào cuộc sống của con người. Các em sẽ được rèn luyện các kỹ năng làm việc trong lĩnh vực mình được đào tạo.

Các em sẽ được học những kỹ năng mềm như: Cách ứng xử hài hoà với tự nhiên, với xã hội và với mỗi con người trong xã hội; tin học văn phòng…Các em sẽ học được thái độ sống tích cực, lạc quan, yêu đời Và như vậy khả năng thành công của các em trên mỗi bước đường được nâng cao.

Trong thời gian học tập ở mái trường Đại học Đông Đô các em có nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội sinh viên – học sinh, câu lạc bộ nghệ thuật… Các hình thức sinh hoạt văn hoá, nghệ thuật, vui chơi, giải trí luôn được coi trọng. Ở đó các em được giao lưu với bạn bè, đồng môn, các thầy cô và nhiều đối tác khác. Đó cũng là môi trường cho tình yêu, tình bạn phát triển nhanh.

Các em sẽ được học song bằng, tức là ngoài mã ngành mà các em trúng tuyển, vào trường các em có thể học thêm một ngành khác cùng trình độ đại học.

Những em có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường sẽ tạo điều kiện để các em làm thêm ngoài giờ học để giảm gánh nặng chi phí cho gia đình. Những năm học cuối khoá các em sẽ có cơ hội đi thực tập hưởng lương ở nước ngoài, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Đó là điều kiện để các em trải nghiệm, học hỏi và mở rộng tầm nhìn ra thế giới và phát triển thêm ngoại ngữ.

Sau khi ra trường, Nhà trường sẽ liên hệ với các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội để giới thiệu các em tìm việc làm thích hợp với khả năng và chuyên ngành đào tạo của các em.

Những em có thành tích tốt trong học tập, có lối sống đạo đức lành mạnh sẽ được giới thiệu để kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Vào học tại Trường Đại học Đông Đô các em sẽ có rất nhiều khả năng để tích luỹ hành trang tri thức và tinh thần để các em thành đạt trong tương lai.

Chúc các em có nhiều sức khoẻ, niềm vui, lòng tin để vững vàng bước chân vào Trường Đại học Đông Đô.

Chúc các thầy cô và các em Tân sinh viên nhiều sức khoẻ

Chân thành cảm ơn!