Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 31/05/2023 | 11:46 GMT+7


Những điều cần biết khi học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại DDU

Tại sao ngành Ngôn ngữ Trung Quốc lại “HOT” đến vậy?

1. Tiếng Trung - ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất thế giới

Tiếng Trung là ngôn ngữ được nói rộng rãi nhất trên thế giới, theo thống kê hiện nay có hơn 1,5 tỷ người sử dụng ngôn ngữ Trung. Ngoài ra, tiếng Trung còn được sử dụng thịnh hành trên các nền tảng mạng xã hội bởi số liệu về dân số Trung Quốc lớn nhất thế giới. 

2. Học tiếng Trung để tăng lợi thế cạnh tranh, trang bị cơ hội đổi mới tương lai

Theo thống kê, có hơn ⅕ dân số thế giới sử dụng tiếng Trung, Trung Quốc là một cường quốc có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới với tốc độ tăng trưởng về kinh tế trung bình 10%/năm. Hiện nay, số lượng công ty Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều, chính vì vậy nhu cầu nhân lực thành thạo tiếng Trung cũng rất lớn.

Do đó, nếu thành thạo tiếng Trung, bạn sẽ có rất nhiều lợi thế để có cơ hội làm việc tại các công ty có vốn đầu tư từ Trung Quốc với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Với xu hướng toàn cầu hoá, Việt Nam tham gia tổ chức WTO, ASEAN, ký hiệp định TPP,.. thì việc giao thương với các nước trên thế giới không chỉ dừng lại ở việc biết về ngôn ngữ tiếng Anh, mà bạn cần phải biết thêm những ngôn ngữ phổ biến khác.

3. Học tiếng Trung là tiền đề để học các ngôn ngữ khác dễ dàng hơn

Khi đã biết tiếng Trung thì việc học tiếng Hàn, tiếng Nhật trở nên dễ dàng hơn. Bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 4 chữ đều là “hán tự”, chữ viết và nghĩa có sự tương đồng lớn. Cũng tương tự như vậy, tiếng Hàn gồm “Hán Hàn” và “Thuần Hàn”, Hán Hàn là Hán âm. Hầu hết các quốc gia sử dụng chữ tượng hình đều có đặc điểm bắt nguồn từ Hán tự của Trung Quốc, đặc biệt là tiếng Hàn và tiếng Nhật.

4. Học tiếng Trung để tìm hiểu về lịch sử và văn hoá Trung Quốc

Đối với những người có sở thích, đam mê tìm hiểu về lịch sử văn hoá thế giới sẽ không thể phủ nhận nền văn hoá Trung Quốc là một nền văn hoá đồ sộ và hấp dẫn. Đây cũng chính là cái nôi của nền văn hoá phương Đông - nền văn hoá Trung Hoa cổ đại.

Học tiếng Trung giúp bạn dễ dàng tìm hiểu lịch sử văn hoá một cách sâu sắc thông qua nguồn gốc Hán Tự, đồng thời giúp các bạn hiểu được nguồn gốc và sự phát triển của tiếng Hán.

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc của DDU có gì đặc biệt?

Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại DDU được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về: Kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Trung; ngữ văn âm tự, ngữ pháp Hán ngữ hiện đại  - Hán ngữ văn phòng; khẩu ngữ Hoa văn thương mại; Hoa văn ứng dụng,... để sinh viên có thể sử dụng tiếng Trung thành thạo, lưu loát.

Ngoài ra, sinh viên được trang bị những kiến thức bổ trợ về lịch sử, văn hoá, văn học, kinh tế, xã hội, phong tục,... để sau khi ra trường có thể tự tin làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, Trường Đại học Đông Đô đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các doanh nghiệp và trường Đại học có tiếng tại Trung Quốc, tạo điều kiện giúp sinh viên có cơ hội trao đổi học tập và làm việc tại Trung Quốc.

Tham khảo tại:

- Thúc đẩy hợp tác đào tạo với Trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc)

- Thúc đẩy hợp tác giữa Trường Đại học Đông Đô và Trường Đại học Sư phạm Hoa Đông (Trung Quốc)

- Trường Đại học Đông Đô gặp gỡ, trao đổi tại Trường Đại học Sư Phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

- Trường Đại học Đông Đô tăng cường hợp tác với Trường Đại học Nam Kinh (Trung Quốc)

- Gặp gỡ, trao đổi về chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Đông Đô và Đại học Sư phạm Chiết Giang (Trung Quốc)

-Còn cập nhật…