Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 22/05/2023 | 10:26 GMT+7


Thúc đẩy hợp tác đào tạo với Trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc)

Tháng 4/2023, trường Đại học Đông Đô đã có dịp tới gặp gỡ, trao đổi hướng tới hợp tác tại trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc)

Tham dự buổi trao đổi, về phía trường Đại học Đông Đô có thầy Nguyễn Quốc Tư - Trưởng khoa Ngôn ngữ Trung Quốc; ThS. Khổng Minh Thái - Phó viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế; cô Bùi Ngọc Hà - trợ lý Khoa.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện hai trường đã thảo luận về chương trình hợp tác giữa trường Đại học Đông Đô và trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh. Các lĩnh vực hợp tác của hai trường bao gồm:

    - Hợp tác trên các lĩnh vực, thế mạnh của các khoa chuyên môn (Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Đào tạo Quốc tế,...)

    - Tổ chức các chương trình giáo dục trao đổi ngắn hạn (Đào tạo tiếng Trung Quốc, trải nghiệm các khoa và thăm trực tiếp các doanh nghiệp, trải nghiệm văn hoá,...)

    - Tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên (Mở các khoa đồng giáo dục, trao đổi tín chỉ)

    - Tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên  chương trình cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

 Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh là trường đại học trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc, thành lập vào năm 1962, đến tháng 6 năm 1964 trường có tên là Học viện Ngôn ngữ Bắc Kinh, tháng 6 năm 1996 trường đổi tên là Đại học Văn hóa Ngôn ngữ Bắc Kinh, đến năm 2002 trường đổi tên gọi thành Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh (viết tắt là Bắc Ngữ). Bắc Ngữ là trường Đại học có tính quốc tế và là trường đại học số 1 Trung Quốc về đào tạo Tiếng Trung và Giáo dục Hán Ngữ Quốc tế, thường được gọi là “Tiểu Liên Hợp Quốc” với số sinh viên hàng năm đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Hiện nay, Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh trở thành một bầu trời xanh cho những nghiên cứu văn hóa và nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, đồng thời cũng là nơi đào tạo các nhân tài cao cấp liên quan đến các công việc có tính đối ngoại của Trung Quốc. Trường Đại học ngôn ngữ Bắc Kinh được công nhận là ngôi trường đào tạo tiếng Trung hàng đầu thế giới, danh giá nhất và đào tạo ra nhiều đại sứ các nước trên thế giới nhất.

Hy vọng rằng sau buổi gặp gỡ, hai trường sẽ có những bước tiến và triển khai tốt các nội dung đã trao đổi, tạo điều kiện cho sinh viên hai trường học tập và phát triển.