Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 31/10/2023 | 01:39 GMT+7


Sinh viên Trường Đông Đô học cách kinh doanh số

Chiều 30/10, Trường ĐH Đông Đô tổ chức Chương trình E-UNITOUR 2023 'Xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên'.


TS. Đoàn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Đô trao đổi tại chương trình

Chia sẻ bí quyết tạo sự khác biệt trong mắt nhà tuyển dụng, bà Trần Ánh Nguyệt – Giám đốc Marketing, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm BSH bật mí, nhà tuyển dụng đánh giá cao ứng các ứng viên khi bạn tìm hiểu trước thông tin, có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, nắm vững chuyên môn và tính cách phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

Chia sẻ về bí quyết thành công, bà Trần Ánh Nguyệt cho rằng, 50% là kiến thức chuyên môn và 50% là vốn sống, trí tuệ. Tuy nhiên, khi đi phỏng vấn xin việc, các ứng viên cần tìm hiểu về việc sẽ làm, gồm: Bản mô tả công việc, chiến lược, tư tưởng, tinh thần công việc, kiến thức chuyên môn cần đáp ứng.

Ngoài ra, ứng viên cần tìm hiểu về người sẽ gặp, nơi sẽ đến là công ty ứng tuyển. Lưu ý, cần chọn trang phục hợp người, người cảnh; thần sắc rạng ngời, toát ra năng lực tích cực. Điều đó có thể được thể hiện qua ánh mắt, lời nói, dáng đi, cử chỉ, phong thái.

 

“Đặc biệt, bạn cần đến sớm 30 phút để tĩnh tâm, có phong thái ung dung, phòng trừ sự cố phát sinh trên đường đi” - bà Trần Ánh Nguyệt bật mí.


Bà Trần Ánh Nguyệt bật mí 5 câu 'thần chú' khi tham gia ứng tuyển.

Chia sẻ về 5 câu 'thần chú' được đúc kết từ kinh nghiệm của bản thân, bà Trần Ánh Nguyệt cho hay: Xin chào (Tinh thần tích cực); xin lỗi (Bỏ “cái tôi” và có tinh thần cầu thị); xin phép (Khiêm tốn, có trước có sau); cảm ơn (trân trọng, biết ơn); vâng dạ (lễ phép).

Theo TS Đoàn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Đô, với sự bùng nổ của công nghệ, internet, việc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh số mang lại nhiều lợi ích to lớn, mở ra cơ hội việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên có đam mê trong lĩnh vực này, đồng thời tạo ra những giá trị mới cho xã hội.

 

Kinh doanh số trở thành xu hướng không thể bỏ qua trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ. Đó không chỉ đơn thuần là việc sử dụng công nghệ để quảng bá sản phẩm và dịch vụ, mà còn bao gồm việc tận dụng dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới để tạo ra giá trị cho khách hàng.


Các chuyên gia Tọa đàm

TS Đoàn Anh Tuấn nhìn nhận, Chương trình E-UNITOUR là sân chơi bổ ích và thiết thực cho sinh viên ngành Thương mại điện tử nói riêng và khối ngành kinh tế nói chung, giúp các bạn có cơ hội được lắng nghe, giao lưu với chuyên gia trong nghề, các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử và kỹ thuật số tại Việt Nam.

Thông qua chương trình, sinh viên được khám phá xu hướng mới nhất và những cơ hội tiềm năng mà kinh doanh số mang lại. Các em được trau dồi nhiều kiến thức bổ ích và thêm hiểu, yêu hơn về nghề nghiệp mình đã lựa chọn, học hỏi từ những câu chuyện thực chiến “gắn chặt” với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tại chương trình, các chuyên gia khuyên sinh viên quyết tâm theo đuổi ước mơ. Đi làm phải có mục tiêu, mục đích rõ ràng. Để thành công có thể sẽ trải qua vấp ngã, thất bại. Biết mình là ai, biết mình có gì và có mục tiêu trong công việc.