Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 12/05/2023 | 02:35 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô gặp gỡ, trao đổi tại trường Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Tháng 4/2023, trường Đại học Đông Đô đã có dịp tới gặp gỡ, trao đổi hướng tới hợp tác tại trường Đại học Sư phạm Quảng Tây.

Tham dự buổi trao đổi, về phía trường Đại học Đông Đô có thầy Nguyễn Quốc Tư - Trưởng khoa Ngôn ngữ Trung Quốc; thầy Khổng Minh Thái - Phó viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế; cô Bùi Ngọc Hà - trợ lý Khoa. Về đại diện phía trường Đại học Sư phạm Quảng Tây, có cô Li Dongmei - Viện trưởng Viện Giáo dục Quốc tế; thầy Zhang Xi - Trưởng phòng Công tác tuyển sinh; Cô Li Yi - Chuyên viên Viện giáo dục Quốc tế; Cô Ngô Tuệ Quân - Chuyên viên phòng Công tác sinh viên.

Tại đây, hai trường đã trao đổi về một số nội dung chính như: Ký kết hợp tác giữa hai trường; Trao đổi sinh viên 01 kỳ sang học tại Đại học Sư phạm Quảng Tây; Công nhận học phần cho sinh viên (sau khi ký MOU và MOA); Tổ chức chương trình trại hè cho sinh viên có HSK cấp bất kỳ.

Đại học Sư phạm Quảng Tây được thành lập năm 1932, đánh dấu sự khởi đầu của giáo dục sư phạm ở Quảng Tây và đây là một trong những trường đại học sư phạm sớm nhất ở Trung Quốc. Đây cũng là trường trọng điểm trực thuộc “Dự án 211” của Chính phủ Trung Quốc. Sau 84 năm phát triển, Đại học Sư phạm Quảng Tây đã trở thành một trường đại học tổng hợp với những nét đặc sắc về giáo dục và nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế. Trường có nhiều trạm nghiên cứu với đầy đủ cơ sở kỹ thuật tiên tiến nhằm phục vụ tối đa cho mục đích học tập và nghiên cứu của sinh viên. Trường tọa lạc tại Quế Lâm, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Danh tiếng “Non nước Quế Lâm đệ nhất thiên hạ” đã sớm nổi tiếng cả trong và ngoài nước Trung Quốc, với non xanh, nước biếc, động lạ, đá kỳ, được người đời cho là “Tứ tuyệt”. Không chỉ có cảnh đẹp, mà khí hậu ở đây cũng vô cùng dễ chịu.

Hy vọng rằng sau buổi gặp gỡ, hai trường sẽ có những bước tiến và triển khai tốt các nội dung đã trao đổi, tạo điều kiện cho sinh viên hai trường học tập và phát triển.