Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 18/05/2023 | 10:12 GMT+7


Thúc đẩy hợp tác giữa trường Đại học Đông Đô và trường Đại học Sư phạm Hoa Đông (Trung Quốc)

 

Tháng 4/2023, đại diện Trường Đại học Đông Đô đã có dịp tới gặp gỡ, trao đổi hướng tới hợp tác tại trường Đại học Sư phạm Hoa Đông (Trung Quốc). 

Tham dự buổi trao đổi, về phía trường Đại học Đông Đô có TS. Nguyễn Quốc Tư - Trưởng khoa Ngôn ngữ Trung Quốc; thầy Khổng Minh Thái - Phó viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế; cô Bùi Ngọc Hà - trợ lý Khoa.

Tại đây, hai trường đã trao đổi về một số nội dung chính như: Ký kết hợp tác giữa hai trường; trao đổi sinh viên 01 kỳ sang học tại Đại học Sư phạm Hoa Đông; công nhận học phần cho sinh viên (sau khi ký MOU và MOA).

Đại học Sư phạm Hoa Đông là trường đại học tổng hợp do Bộ Giáo dục Trung Quốc trực tiếp quản lý, được thành lập năm 1951, nằm trong top trường đại học nổi tiếng ở Thượng Hải. Trải qua hơn nửa thế kỷ hoạt động, trường đã phát triển trở thành một trường đại học danh tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên thế giới. Ngoài ra, trường còn thuộc “Dự án 211”, “Dự án 985” và dự án “Các trường đại học hạng nhất” của Chính phủ Trung Quốc. Trường cũng rất coi trọng giao lưu, liên kết quốc tế. Hiện trường đang trao đổi và hợp tác với hơn 200 trường đại học trên thế giới. Trường tọa lạc tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Thượng Hải được coi là minh chứng cho sự phát triển thần kỳ của Trung Quốc những năm gần đây. Thành phố không ngủ này có nhịp sống sôi động, dân cư đa dạng. Đặc biệt, nơi đây được coi là trung tâm tài chính và thương mại, đồng thời là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với đất nước tỷ dân. Du học sinh ở Thượng Hải được tận hưởng cuộc sống tiện nghi, năng động và chất lượng sống cao.

Hy vọng rằng sau buổi gặp gỡ, hai trường sẽ có những bước tiến và triển khai tốt các nội dung đã trao đổi, tạo điều kiện cho sinh viên hai trường học tập và phát triển.