Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 25/05/2023 | 02:38 GMT+7


Thầy trò trường Đại học Đông Đô hưởng ứng ngày Hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” năm 2023

Với mục đích phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, với tinh thần “sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, đóng góp một phần công sức cho cộng đồng và xã hội. Ngày 23/5/2023, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và Công đoàn Trường Đại học Đông Đô phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu mang tên “Giọt hồng yêu thương”. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên của Trường trong suốt nhiều năm qua.

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại, một người vì mọi người, nghĩa cử hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, cần được phát huy. Đó cũng chính là thông điệp của chương trình "Giọt hồng yêu thương" tại Trường Đại học Đông Đô. Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại - Hiến giọt máu đào trao đời sự sống. Chương trình này nhằm vận động sinh viên tham gia hiến máu cũng như rèn luyện cho sinh viên những giá trị nhân văn cao cả.

Ngay từ sáng sớm ngày 23/5, rất nhiều sinh viên và cán bộ nhân viên của Trường Đại học Đông Đô đã có mặt tại hội trường để xếp hàng làm thủ tục trước khi hiến máu. Tại đây, mọi người được các bác sĩ của Viện Huyết học truyền máu Trung ương hướng dẫn điền các thông tin cá nhân, đo huyết áp, xét nghiệm sàng lọc máu và làm các thủ tục hiến máu nhanh gọn, chính xác.

Sinh viên Đỗ Quang Trung - K27 Ngôn ngữ Trung Quốc cho biết: “Ngay từ khi còn học cấp 3 em đã rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, tuy có phần hồi hộp nhưng em rất vui vì có thể góp một phần nhỏ giúp những người bệnh có thêm một cơ hội được cứu sống”.

Chương trình “Giọt hồng yêu thương” của Trường Đại học Đông Đô đã kết thúc thành công và trọn vẹn. Hoạt động hiến máu tình nguyện của Trường đã lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.