Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 10/08/2015 | 04:16 GMT+7


Những tố chất cần có để theo đuổi ngành Quan hệ công chúng

         Khoa Quan hệ quốc tế - Đại học Đông Đô là một trong các ngành học thu hút nhiều thí sinh nhất của trường. Được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu từ năm 2015, trường Đại học Đông Đô tuyển sinh đại học chính quy theo hình thức xét tuyển kết quả lớp 12 THPT. Khoa Quan hệ quốc tế xét tuyển thí sinh các khối A, A1, C, D 1,2,3,4,5,6, điều này đã tạo cơ hội lớn cho các bạn học sinh lựa chọn.

         Hiện nay, khoa đang dành những suất học bổng hấp dẫn cho tân sinh viên. Đó là: 6 hồ sơ có điểm xét tuyển đầu vào cao nhất sẽ được nhận 6 suất học bổng Ươm mầm tương lai. Trong đó, có 03 laptop trị giá 15.000.000 VNĐ, 03 học bổng trị giá 4.999.000 VNĐ tương đương với học phí một học kỳ.Khoa Quan hệ Quốc tế còn đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp sau 1 tháng có việc làm. Tốt nghiệp với những kỹ năng mềm để định hướng tương lai. Tiếp cận giảng viên chất lượng, chương trình tối ưu.

          Bắt đầu từ năm 2015 khoa Quan hệ quốc tế mở thêm chuyên ngành Quan hệ công chúng – truyền thông. Đây là một ngành mới của khoa vì vậy cơ hội dành cho các thí sinh rất lớn.

          Quan hệ công chúng hay còn gọi là PR được xem là cầu nối giữa tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư... trong toàn bộ hoạt động và chiến lược phát triển. Xã hội phát triển như hiện nay, ngành Quan hệ công chúng ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi. Trước khi quyết định gắn bản thân với lĩnh vực nghề nghiệp này, bạn phải xác định rõ mình có phù hợp với ngành Quan hệ công chúng không? Bản thân cần có những tố chất nào để học tốt ngành Quan hệ công chúng?

          1.  Khả năng giao tiếp: biểu hiện tốt cả khi nói và viết. Đây là tố chất quan trọng hàng đầu của người làm công tác PR, đó là sự tự tin trước đám đông, quyết đoán khi đàm phán, linh hoạt khi trao đổi công việc; khả năng viết lách nhuần nhuyễn, giàu sức thuyết phục, quảng bá tốt. Dựa vào khả năng này, bạn dễ dàng xây dựng những mối quan hệ tin cậy với đối tác, khách hàng hiện tại và tiềm năng.

          2. Kiến thức xã hội sâu rộng: để trở thành một người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực Quan hệ công chúng, đòi hỏi bạn phải có vốn kiến thức xã hội phong phú. Công việc của người làm PR bao gồm cả tư vấn chiến lược, sáng tạo những phương thức hoạt động cả trong kinh doanh và các hoạt động mang tính cộng đồng khác một cách hiệu quả. Do đó, việc am hiểu sâu rộng các lĩnh vực của đời sống là một yêu cầu tất yếu.

          3. Khả năng quan sát, phán đoán và xử lý vấn đề tốt: giúp bạn đón đầu được những thay đổi cũng như dự đoán xu hướng của vấn đề, dễ dàng giải quyết mọi tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức công việc. Vì vậy, yếu tố tổ chức cũng được xem trọng khi chọn học ngành Quan hệ công chúng.

           4. Trình độ ngoại ngữ và tin học: trong thời đại công nghệ thông tin và giao thương quốc tế mạnh mẽ, khả năng ngoại ngữ, tin học chính là một lợi thế giúp bạn trở thành một ứng viên sáng giá cho vị trí PR chuyên nghiệp. Về khả năng này, bạn sẽ được chú trọng đào tạo trong môi trường học tập mà mình chọn lựa.

           5. Không bỏ qua việc chăm chút cho ngoại hình: một vẻ ngoài lịch thiệp, trang nhã luôn tạo độ tin cậy và sức hút trong giao tiếp đối với một người muốn gắn bó với ngành Quan hệ công chúng lâu dài cùng đam mê thành công trong nghề này.

           Ngoài các tố chất trên, ngành Quan hệ công chúng cũng cần sự năng động, sôi nổi, nhiết huyết. Nếu bạn nhận thấy bản thân đã có đầy đủ tố chất ngành Quan hệ công chúng yêu cầu cứ mạnh dạn đăng ký chọn cho mình một trường đào tạo phù hợp để đảm bảo một tương lai nghề nghiệp vững chắc trong lĩnh vực công việc đầy tính mới mẻ, cuốn hút này.