Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 18/08/2017 | 12:19 GMT+7


Hướng về đồng bào các tỉnh Tây Bắc chịu thiệt hại do mưa lũ

Sáng 18-8, Công đoàn trường Đại học Đông Đô tổ chức Hội thu quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Cô Phan Quỳnh Mai - Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Đông Đô
phát biểu tại Hội thu quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ
 
Mùa mưa năm nay diễn biến phức tạp, mưa lớn diện rộng và kéo dài từ cuối tháng 7 đến nay vẫn chưa dứt, đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Thiên tai, lũ lụt, sạt lở vừa qua tại một số tỉnh miền núi phía bắc đã gây thiệt hại to lớn về người và tài sản, hoa màu của nhân dân. Theo báo cáo tổng hợp của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai từ các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu… đã có ít nhất 43 người chết và mất tích do mưa lũ lớn, hàng trăm hộ dân bị cô lập. Trong đó, tại tỉnh Yên Bái đã thống kê được có 6 người chết và 9 người còn mất tích. Tại tỉnh Sơn La có 12 người chết và 5 mất tích. Tại tỉnh Lai Châu đã tìm được thi thể của 2 cha con bị đất đá sạt lở vùi lấp, hiện còn 1 nạn nhân mất tích. Tại tỉnh Điện Biên, đã tìm được tổng cộng 7 thi thể nạn nhân bị thiệt mạng.
 
TS. Dương Văn Hòa - Hiệu trưởng nhà trường ủng hộ đồng bào vùng lũ sáng ngày 
 
Công đoàn trường ĐH Đông Đô thường xuyên tổ chức các cuộc vận động quyên góp
 ủng hộ đồng bào các khu vực trên cả nước mỗi khi xảy ra thiên tai

Chung tay cùng nhân dân cả nước hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Công đoàn trường Đại học Đông Đô đã phát động chương trình quyên góp đến toàn thể đoàn viên công đoàn. Ngày 18-8, TS. Dương Văn Hòa - Hiệu trưởng nhà trường, cô Phan Quỳnh Mai – Chủ tịch Công đoàn trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trường Đại học Đông Đô đã dành mỗi người ít nhất 1 ngày lương để ủng hộ, góp phần giúp đỡ nhân dân vùng lũ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, dần khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống. 


Các công đoàn viên, giảng viên nhà trường tại buổi quyên góp
ủng hộ đồng bào Tây Bắc khắc phục hậu quả sau lũ