Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 22/11/2019 | 10:26 GMT+7


Cán bộ, giảng viên Trường ĐH Đông Đô nhiệt tình tham gia giải đi bộ truyền thống chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

7 giờ sáng, mặc dù Hà Nội đang đón đợt không khí lạnh về, nhưng các thầy cô giáo trong chiếc áo đồng phục của trường đã có mặt tại công viên. Giải đi bộ truyền thống này dành cho cán bộ, giảng viên trong toàn trường. Ngay khi phát động, từ những thầy cô chuẩn bị bước sang tuổi “thất thập cổ lai hy”, cho đến những thầy cô trẻ mới bắt đầu bước vào nghề đã háo hức đăng ký tham dự.

Khi tiếng còi của Ban tổ chức vang lên, các thí sinh đã nhanh chóng tập hợp thành 3 hàng dọc chia làm các đội.

Đại diện Công đoàn Nhà trường, thầy Vương Bá Lân phổ biến điều lệ cuộc thi: “ Đối với cán bộ nam và nữ dưới 40 tuổi chia làm 2 nhóm đi bộ 3 vòng chọn nhất, nhì, ba. Đối với cán bộ nam và nữ từ 40 tuổi đến dưới 60 tuổi chia làm 2 nhóm đi bộ 2 vòng chọn nhất, nhì, ba. Đối với cán bộ nam và nữ trên 60 tuổi đi bộ 1 vòng chọn nhất, nhì, ba và giải người cao tuổi. Tất cả các thí sinh phải khởi hành đúng vạch xuất phát theo hiệu lệnh của trọng tài. Tuyệt đối không được chạy, quy định đi bộ gót chân phải chạm đất. Nếu thầy cô nào phạm quy 1 trong các quy định trên ban tổ chức sẽ xin phép không công nhận kết quả…”

Đúng 7 giờ 30 phút, tiếng còi của trọng tài báo hiệu đội đầu tiên vào vạch xuất phát. Hơn 20 cán bộ, giảng viên nam, nữ dưới 40 tuổi với tinh thần hồ hởi đã sẵn sàng chờ hiệu liệu. Mỗi một đợt thi của các đội sẽ cách nhau 10 phút. Những bước chân trải đều, nhanh thoăn thoắt thể hiện rõ sự nhiệt tình tham gia hoạt động. Đặc biệt, thể hiện sự “chuyên nghiệp” khi đi bộ của các thầy, cô, nay là các thí sinh. Chỉ một thời gian ngắn ngủi, 1 vòng rồi đến 2 vòng hồ, các thí sinh đã nhanh chóng đi qua. Và giây phút hồ hởi, xen lẫn những giọt mồ hôi, những tiếng thở khá mạnh của các thí sinh để về đích.

Trải qua hơn 1 giờ đồng hồ, đầy tiếng cười, nhưng cũng khá cam go, căn cứ vào kết quả, Ban tổ chức đã công bố danh sách thí sinh đạt giải:

Nam dưới 40 tuổi

Giải nhất thầy Phan Trí Công – Phòng HC-TH

Giải nhì thầy Nguyễn Vũ Tùng – Phòng Đào tạo & QLSV

Giải ba Thầy Lê Phương Nam – Ủy viên HĐQT, phụ trách Khoa Công nghệ & Môi trường.

Nữ dưới 40 tuổi

Giải nhất cô Nguyễn Thị Huệ – Phòng Tài vụ

Giải nhì cô Trần Thị Yến – Phòng Tài vụ

Giải ba cô Tưởng Bích Thạch – Khoa Điều dưỡng

Nam trên 40 tuổi

Giải nhất thầy Phạm Quang Tùng – Trợ lý Hiệu trưởng

Giải nhì thầy Hoàng Đức Hà – Phòng Hành chính Tổng hợp

Giải ba thầy Đào Đức Nghiệp – Phó phụ trách Phòng Đào tạo & QLSV

Nữ trên 40 tuổi

Giải nhất cô Vũ Thị Tố Uyên khoa cơ bản

Giải nhì cô Phạm Thị Hiền phòng HC-TH

Giải ba cô Trần Thị Hà phòng HC-TH

Giải người cao tuổi

Giải nhất thầy Nguyễn Thanh Tĩnh – phòng Đào tạo & QLSV

Giải nhì thầy Vũ Xuân Xiển – Phó Khoa Công nghệ Thông tin

Đồng giải ba thầy Lê Ngọc Tòng và cô Hoàng Thị Thanh Nhàn

Khi Ban tổ chức công bố giải, tiếng reo hò của các thầy cô vang lên như sống lại thời tuổi trẻ, nhiệt huyết và đam mê. Chia sẻ tại cuộc thi Giải đi bộ truyền thống dành cho cán bộ, giảng viên Trường ĐH Đông Đô năm 2019, thầy Nguyễn Thanh Tĩnh – phòng Đào tạo & QLSV, là người đạt giải nhất của Giải Người cao tuổi cho biết: “Mệt, nhưng thật ý nghĩa. Đây là một hoạt động, một sân chơi giúp bổ ích, giúp chúng ta thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó và giảm stress sau chuỗi ngày lao động mệt nhọc.”

Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào ngày kỷ niệm Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại hội trường 60B nguyễn Huy Tưởng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Giải đi bộ Truyền thống dành cho cán bộ, giảng viên Trường ĐH Đông Đô năm 2019:

 Phòng Truyền Thông.