Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 07/06/2023 | 01:58 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô gặp gỡ, trao đổi tại trường Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)

Vừa qua, trường Đại học Đông Đô đã có dịp tới gặp gỡ, trao đổi hướng tới hợp tác tại trường Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc). Tham dự buổi trao đổi, về phía trường Đại học Đông Đô có thầy Nguyễn Quốc Tư - Trưởng khoa Ngôn ngữ Trung Quốc; thầy Khổng Minh Thái - Phó viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế; cô Bùi Ngọc Hà - trợ lý Khoa.

Tại đây, hai trường đã trao đổi về một số nội dung chính như: Ký kết hợp tác giữa hai trường; Trao đổi sinh viên 01 kỳ sang học tại Đại học Bắc Kinh; Công nhận học phần cho sinh viên (sau khi ký MOU và MOA); Tổ chức chương trình trại hè cho sinh viên có HSK cấp bất kỳ.

Đại học Bắc Kinh được thành lập năm 1898, là trường đại học tổng hợp quốc gia đầu tiên tại Trung Quốc. Đây là một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực ở Bắc Kinh, luôn xếp hàng đầu trong Bảng xếp hạng các trường Đại học danh giá nhất châu Á. Trường thuộc “Dự án 985”, “Dự án 211” và dự án “Các trường đại học hạng nhất”. Đây là một trong những trường có đông sinh viên quốc tế theo học nhất Trung Quốc. Mỗi năm, trường có khoảng 2000 sinh viên quốc tế theo học. Khuôn viên của Đại học Bắc Kinh nằm ở Tây Bắc Bắc Kinh, nằm ở khu vực các khu ngự uyển của Nhà Thanh trước đây với những cảnh quan và tòa nhà tạo dựng theo phong cách Trung Hoa. Bắc Kinh là nơi tập trung nhiều cơ quan chính trị, kinh tế quan trọng của cả nước, là đầu mối giao thông với đầy đủ hệ thống đường cao tốc, tàu cao tốc, sân bay. Từ Bắc Kinh, sinh viên có thể di chuyển đến mọi miền trên cả nước một cách nhanh chóng thuận tiện.

Hy vọng rằng sau buổi gặp gỡ, hai trường sẽ có những bước tiến và triển khai tốt các nội dung đã trao đổi, tạo điều kiện cho sinh viên hai trường học tập và phát triển.