Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 07/08/2023 | 04:24 GMT+7


Trao đổi hướng tới hợp tác giữa Trường Đại học Đông Đô và Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây, Trung Quốc

Ngày 3/8/2023, TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Trường đã đại diện Trường Đại học Đông Đô tới gặp gỡ, trao đổi hướng tới hợp tác tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây, Trung Quốc.

Với mục đích thúc đẩy hợp tác và trao đổi học thuật, Trường Đại học Đông Đô và Trường Đại học KHKT Quảng Tây (Trung Quốc) đã trao đổi và thống nhất triển khai các hoạt động hợp tác như: cùng thực hiện các hoạt động học thuật và dự án nghiên cứu; trao đổi giao lưu giữa các khoa và học viện của 2 bên; trao đổi, thăm hỏi giữa các cán bộ quản lý; trao đổi sinh viên; Giao lưu văn hoá.

Đại học KHKT Quảng Tây tọa lạc tại Liễu Châu - một thành phố lịch sử và văn hóa quốc gia, đồng thời là một thành phố công nghiệp, đầu mối giao thông, trung tâm kinh doanh và hậu cần quan trọng ở miền Tây Nam Trung Quốc. Đây cũng là thành phố du lịch nổi tiếng ở Quảng Tây có phong cảnh sơn nước hữu tình, môi trường sinh thái tuyệt vời. Trường có 03 cơ sở, khuôn viên các cơ sở được đầu tư xanh, sạch, đẹp và hiện đại với 6 nhà giảng đường với trang thiết bị đầy đủ. Trường có hơn 1400 cán bộ – giảng viên cơ hữu, ngoài ra còn có các các giáo viên thỉnh giảng là các chuyên gia, giáo sư tiến sĩ ở Quảng Tây đào tạo chất lượng cao thường xuyên đứng lớp. Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây được đánh giá là ngôi trường có nhiều ưu điểm nổi bật tại Tỉnh Quảng Tây trên nhiều phương diện: cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên giỏi và đặc biệt là trình độ nghiên cứu và phong cách nghiên cứu hàng đầu, là nơi học tập và nghiên cứu khoa học rất tốt cho sinh viên quốc tế. 

Hy vọng rằng sau buổi gặp gỡ, hai trường sẽ có những bước tiến và triển khai tốt các nội dung đã trao đổi, tạo điều kiện cho sinh viên hai trường học tập và phát triển.