Quay lại
Tiếp theo

, 10/07/2016 | 06:43 GMT+7


Thư gửi phụ huynh

             Kính gửi các bậc phụ huynh của sinh viên khoa Công nghệ Thông tin!

             Năm học 2015-2016 đã kết thúc tốt đẹp. Thay mặt lãnh đạo và tập thể giảng viên, cán bộ, nhân viên khoa Công nghệ Thông tin đại học Đông Đô, tôi xin gửi tới các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành vì đã tin tưởng gửi con em vào học tại khoa, cũng như thường xuyên cộng tác với khoa trong quá trình giáo dục và đào tạo. Mong rằng trong những năm học tới, khoa sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác nhiều hơn  nữa từ phía quí vị trong sự nghiệp “trồng người” cao cả.

             Kính thưa quý vị!.
            Năm học 2015 - 2016 đã kết thúc, chúng tôi muốn cùng quí vị nhìn lại những công việc mà thầy trò khoa Công nghệ thông tin đã cố gắng thực hiện, để sang năm học mới chúng ta lại có thể bổ sung những điều mới hơn, tốt hơn cho việc học tập, rèn luyện của con em chúng ta.
            Điều đầu tiên chúng tôi  muốn nói đến là chỉ với gần sáu tuần bồi dưỡng ngoại ngữ miễn phí trước khi vào học chính khóa (tiếng Anh và tiếng Nhật) đã giúp các em ở các địa phương, đặc biệt  là các em ở vùng sâu, vùng xa điều kiện học ngoại ngữ còn nhiếu khó khăn  đã thấy tự tin hơn .Có em lúc mới đến khoa  rất sợ môn tiếng Anh nhưng sau một thời gian bồi dưỡng đã trở nên yêu thích môn học này,
             Chương trình học được cải tiến với phương châm  đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã được khoa mời tham gia xây dựng chương trình đào tạo và tham gia giảng dạy tại khoa. Các doanh ngiệp cũng tạo điều kiện cho sinh viên của khoa đến tìm hiểu,thực tập, nghiên cứu và làm thêm ngoài giờ học khi có nhu cầu. Các em được học trong các giảng đường, phòng học rộng rãi có điều hòa. Phòng máy tính của khoa thường xuyên mở cửa đón các em chưa có điều kiện mua máy tính cá nhân đến làm việc.
             Việc bố  trí chỗ ở tại ký túc xá cho các em có nhu cầu đã giúp nhiều em  từ các địa phương đến  có chỗ ở gần nơi học, đi lại an toàn hơn và không mất thời gian làm quen với nơi ở mới.
             Ngay từ năm thứ nhất nhiều sinh viên đã tham gia sinh hoạt trong các nhóm chuyên môn khác nhau thuộc CÂU LẠC BỘ SINH VIÊN hoặc tham gia thực hiện các đề tài khoa học dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo. Có một số em đã tự lập được website và tạo ra thu nhập từ hoạt động nghề nghiệp.
             Để khơi dậy lòng ham mê nghề nghiệp, hoài bão trong chuyên môn khoa đã tận dụng cơ hội cho các em tiếp xúc với những nhà khoa học có uy tín trong nước đồng thời gặp gỡ với chuyên gia nước ngoài… Buổi giao lưu với Nhân Nguyễn (Nguyễn Thành Nhân) – một tài năng trẻ của Việt Nam tại Mỹ và được người khổng lồ Google trao danh hiệu “Người tiếp Oxy cho tài chính của Google”   đã mang lại nhiều cảm xúc cho các em.
             Nhiều hoạt động giúp sinh viên rèn luyện toàn diện đã được Khoa Công nghệ thông tin kết hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức như: các hoạt động nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống” và tham quan bảo tàng  trưng bày các hiện vật, chứng tích liên quan đến các chiến sỹ cách mạng bị địch  bắt tù đày ở Côn đảo; các hoạt động văn hóa thể thao, rèn luyện kỹ năng mềm và hoạt động theo nhóm được sinh viên tham gia hào hứng sôi nổi.
 
 
             Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống của khoa (10/10/1995- 10/10/2015) theo nguyện vọng của đông đảo các thế hệ sinh viên đã tốt nghiệp và đang theo học tại khoa, Ban liên lạc sinh viên khoa Công nghệ thông tin đã được thành lập. Giao lưu giữa cựu sinh viên và các sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường thực sự đã tạo nên nguồn động viên và tin tưởng lớn trong lòng các em. Tuy mới thành lập nhưng Ban liên lạc sinh viên khoa Công nghệ thông tin đã hỗ trợ có hiệu quả nhiều mặt hoạt động của khoa.
             Trong ngày khai giảng năm học 2015-2016  mười sinh viên nhập học đầu tiên đã được trao học bổng khuyến khích là 2.000.000đ/em. Nhiều học bổng về thành tích học tập và rèn luyện sẽ được trao cho các em vào đầu năm học mới.
             Những kết quả trên đây đã động viên thày trò chúng tôi quyết tâm hơn trong năm học tới.Chúng tôi hy vọng rằng với sự hợp tác của  quý vị, năm học mới 2016-2017 khoa CNTT sẽ làm được nhiều việc hữu ích hơn cho sinh viên.
 
Trưởng khoa Công nghệ thông tin
PGS.TS Nguyễn Văn Xuất