Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 01/06/2018 | 03:51 GMT+7


Những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ khoa CNTT mừng sinh nhật Bác

Hướng về kỷ niệm 128 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu, trong tháng 5 này, tuổi trẻ khoa CNTT – Đại học Đông Đô đã có nhiều hoạt động sôi nổi bổ ích, cả trong học tập lẫn hoạt động phong trào. 

   Buổi sinh hoạt khoa học: “Công nghệ in 3D trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”

Về học tập, tất cả các chi đoàn sinh viên của Khoa CNTT luôn “nóng” lên khí thế thi đua giành kết quả cao nhất trong kỳ thi kết thúc năm học 2017-2018. Các chi đoàn sinh viên năm cuối cũng nỗ lực hết mình để bảo vệ đồ án tốt nghiệp đạt thành tích tốt nhất. 

Xác định ngành CNTT là nhân lực chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các bạn trẻ khoa CNTT đã kịp thời nắm bắt đặc thù cũng như thế mạnh của ngành học để luôn có những sinh hoạt khoa học và hướng nghiệp, bổ trợ cho hoạt động học tập.

Chủ đề của buổi sinh hoạt khoa học và hướng nghiệp tháng 5/2018 là “Công nghệ in 3D trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Trong thời lượng hơn một tiếng đồng hồ của buổi sinh hoạt, PGS.TSKH Nguyễn Xuân Huy đã cùng các bạn trẻ trong khoa tìm hiểu những vấn đề cơ bản về công nghệ in 3D, những ứng dụng rộng rãi của công nghệ này trong các lĩnh vực của đời sống cũng như sản xuất...

Nội dung thứ hai của buổi sinh hoạt khoa học là tổ chức lễ ra mắt Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Việt - Hàn. Việc ra đời Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Việt - Hàn là thành quả của công tác hợp tác quốc tế mà khoa CNTT cùng tập đoàn Trung Nam của Hàn Quốc triển khai trong hơn hai năm qua. Trung tâm có nhiệm vụ giảng dạy tiếng Hàn, trang bị kiến thức về văn hoá Hàn Quốc, giúp các kỹ sư CNTT bổ sung thêm những kỹ năng cần thiết để làm việc tại Hàn Quốc cũng như làm việc cho các công ty của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Một chức năng quan trọng nữa của Trung tâm là cầu nối giữa khoa CNTT Đại học Đông Đô với các doanh nghiệp Hàn quốc có nhu cầu kỹ sư CNTT.

Bên cạnh nhiệm vụ học tập và sinh hoạt khoa học, hướng nghiệp, sinh viên khoa CNTT – Đại học Đông Đô luôn tích cực trong công tác Đoàn. Trong tháng 5 này, sinh viên khoa CNTT đã hưởng ứng phong trào của Đoàn trường, cùng với Báo Tuổi trẻ Thủ đô tham gia chiến dịch giải cứu dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam. Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Đông Đô, trong đó luôn có sự góp mặt của sinh viên khoa CNTT, là đơn vị phối hợp thường xuyên với Thành Đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên Tp.Hà Nội trong các hoạt động tình nguyện như vậy.