Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 22/08/2024 | 10:58 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô và Đại học Catholic Kwandong (Hàn Quốc) hướng tới hợp tác đào tạo quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc hợp tác giữa các trường đại học là một xu hướng tất yếu. Chiều ngày 21/08/2024, Trường Đại học Đông Đô đã có buổi làm việc với Đại học Catholic Kwandong (Hàn Quốc) nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đào tạo, mở ra những cánh cửa mới cho sinh viên Việt Nam.

Trường Đại học Đông Đô tiếp đón và làm việc với Đại học Catholic Kwandong (Hàn Quốc)

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Đông Đô, có sự hiện diện của TS. Tạ Tiến Hùng - Trưởng Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, PGS.TS. Lê Đình Chỉnh - Phó trưởng Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ths. Lê Hải Nam - Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, và Ths. Trần Thị Quỳnh Anh - Chuyên viên Hợp tác Quốc tế, Khoa Đào tạo Quốc tế. Phía Đại học Catholic Kwandong có sự tham dự của Ông Moon Jun-seop - Giám đốc Phòng Hợp tác Quốc tế, Ông Wooseok chae - Phó Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế, và Ông Seonghan Kim - Chủ tịch văn phòng đại diện Công ty Global Guardian tại Việt Nam.

Mục tiêu của buổi gặp mặt là trao đổi và tìm ra phương án hợp tác giữa hai trường, từ đó tạo tiền đề cho việc ký kết biên bản hợp tác (MoU) trong tương lai. Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Lê Đình Chỉnh đã chia sẻ về lịch sử phát triển của trường, tầm nhìn chiến lược trong việc mở rộng hợp tác quốc tế và những thành tựu nổi bật mà khoa đã đạt được. Ông nhấn mạnh rằng Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc luôn nỗ lực để tạo ra môi trường học tập chất lượng, giúp sinh viên không chỉ nắm vững ngôn ngữ mà còn hiểu sâu sắc về văn hóa, xã hội Hàn Quốc. Phía Trường Đại học Đông Đô đã đề xuất một số mô hình hợp tác tiềm năng giữa hai trường bao gồm chương trình 1+3 (nhận bằng tại Hàn Quốc), 2+2 (bằng kép), 3+1 (nhận bằng tại Việt Nam, 1 năm thực tập tại Hàn Quốc), trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, và hợp tác trong đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc. Những hình thức này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm cho sinh viên hai trường.

PGS.TS. Lê Đình Chỉnh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc đại diện trao đổi

Đại diện Đại học Catholic Kwandong, Ông Moon Jun-seop, đã bày tỏ sự ấn tượng về các đề xuất hợp tác từ phía Đại học Đông Đô. Ông đánh giá cao tầm nhìn và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, và khẳng định rằng các hình thức hợp tác được đề xuất đều rất tiềm năng và khả thi.

Ông Moon Jun-seop cũng chia sẻ về các lĩnh vực đào tạo thế mạnh của Đại học Catholic Kwandong, nhấn mạnh vào những ngành học có thể hợp tác đào tạo chính quy với Đại học Đông Đô. Đặc biệt, phía CKU đã giới thiệu về các chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế, với mức hỗ trợ từ 40%, 60%, 80% đến 100%.

Ông Moon Jun-seop - Giám đốc Phòng Hợp tác Quốc tế đại diện Đại học Catholic Kwandong trao đổi

Sau những trao đổi tích cực, hai bên đã đi đến thống nhất về hình thức hợp tác đầu tiên. Theo đó, sinh viên sẽ được đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc tại Việt Nam đến trình độ Topik 2, sau đó tiếp tục học thêm 6 tháng ngôn ngữ tại Hàn Quốc trước khi bắt đầu chương trình đào tạo 4 năm đại học chuyên ngành tại Đại học Catholic Kwandong. Đặc biệt, sinh viên còn có cơ hội làm thêm để kiếm thêm thu nhập trong quá trình học tiếng và học đại học tại Hàn Quốc, vừa trang trải chi phí, vừa có cơ hội trải nghiệm cuộc sống và văn hóa Hàn Quốc.

Catholic Kwandong University (CKU) được thành lập từ năm 1954, hiện là một trong những trường Đại học đào tạo đa ngành tại tỉnh Gangwon. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Đại học Catholic Kwandong đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng tự hào, nổi bật nhất phải kể đến như:

  • Nằm trong TOP 10 các trường đào tạo chuyên ngành Nghệ thuật tốt nhất tại Hàn Quốc.

  • Trường vinh dự được xếp vào TOP 100 trường Đại học hàng đầu thế giới vào năm 2014.

  • Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu trường TOP 1% du học Hàn Quốc.

  • Là nơi đã đào tạo ra nhiều ngôi sao, thần tượng nổi tiếng tại Hàn Quốc như: Xiumin, Paeng Hyun Sook, Park Gwang Hyun, Yoon Jung Soo,…

Đại học Catholic Kwandong (Hàn Quốc)

Buổi làm việc giữa trường Đại học Đông Đô và Đại học Catholic Kwandong đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra triển vọng hợp tác lâu dài và bền vững giữa hai trường. Đây là một bước đi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam có cơ hội học tập và làm việc tại môi trường quốc tế.