Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 18/04/2023 | 04:01 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2023

Sáng ngày 12/4, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023, nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong các kỳ thi năm 2023.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các ban đơn vị Trung ương Đoàn.

Về phía trường Đại học Đông Đô có đồng chí Ngô Thị Thảo Linh - Bí thư Đoàn Thanh Niên đại diện nhà trường tham dự.

Năm 2023, chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ được mở rộng thêm về đối tượng, triển khai nhiều nội dung và hình thức mới nhằm hướng đến hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham gia vào các kỳ thi trong năm 2023. Bên cạnh các đối tượng được “tiếp sức” hàng năm, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, nhiều thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài.

Chương trình năm nay được triển khai từ giữa tháng 4/2023 (sớm hơn 1 tháng so với các năm trước) để tăng cường thêm các hoạt động định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ ôn tập, tư vấn tâm lý, dinh dưỡng, tiếp sức tinh thần cho thí sinh. Đồng thời kéo dài thời gian tiếp sức, dự kiến kết thúc vào cuối tháng 10/2023 (kéo dài thêm 2 tháng so với các năm trước) để tăng cường thêm các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học mới. 

Các hoạt động hỗ trợ cũng được Ban Tổ chức quan tâm triển khai đa dạng như: tổ chức các đội hình “Tình nguyện số” tiếp sức trực tuyến; triển khai chuỗi hoạt động “Ôn thi cùng Thủ khoa”. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ sau kỳ thi cũng được đẩy mạnh với các hoạt động “Ngày hội Tân Sinh viên”; trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”, học bổng “Nghị lực mùa thi”.

Đặc biệt, năm 2023, lần đầu tiên sẽ có “Tuần cao điểm Tiếp sức mùa thi” triển khai đồng loạt trên toàn quốc các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh từ ngày 29/5-04/6/2023.

Một điểm mới đáng chú ý là trong năm nay, Chương trình có hai đại sứ trẻ, những người có ảnh hưởng trong xã hội đồng hành tiếp sức thí sinh, đó là: MC Trần Khánh Vy và siêu trí tuệ Việt Nam Hà Việt Hoàng.


Đồng chí Ngô Thị Thảo Linh và MC Trần Khánh Vy chụp ảnh lưu niệm