Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 13/03/2023 | 08:56 GMT+7


Trao đổi hợp tác - Nâng tầm hoạt động chuyên môn cho sinh viên DDU

Trong xu thế toàn cầu hóa với Cách mạng Công nghiệp 4.0 đòi hỏi chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phải ngày càng cao mới đáp ứng được nhu cầu hội nhập, cạnh tranh của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

“Bài toán” hỗ trợ sinh viên phát triển tư duy, năng lực thực tiễn, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng thích ứng nhanh với môi trường làm việc của doanh nghiệp được DDU tìm lời giải từ việc trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp chuyên môn. Điển hình là việc hợp tác giữa Khoa Kỹ thuật và Công nghệ với Tập đoàn THACO.

Nâng tầm hợp tác đại học – doanh nghiệp để tăng thêm cơ hội thực tập cho sinh viên

Ngày 9/03, trường Đại học Đông Đô đã có cơ hội trao đổi hợp tác với tập đoàn THACO với mục đích kết hợp đưa sinh viên đến thực hành và thực tập tại các cơ sở của THACO.

Đại diện phía trường Đại học Đông Đô gồm: TS. Nguyễn Thái Sơn – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; TS. Nguyễn Xuân Thiện – Trưởng ngành Kỹ thuật ô tô; Bà Ngô Thúy An – Phó phụ trách phòng Hành chính tổng hợp; Ông Lê Tùng Lâm – Giáo vụ khoa Kỹ thuật & Công nghệ.

Về đại diện phía THACO gồm: Ông Trần Đình Bách – Giám đốc Kinh doanh xe tải và xe buýt miền Bắc; Ông Bùi Xuân Chiến – Phó Giám đốc Công ty Phát triển dịch vụ và phụ tùng xe tải buýt.

Sau cuộc họp, trường Đại học Đông Đô và THACO thống nhất:

-   Sinh viên DDU được hỗ trợ thực tập tại 2 mảng gồm: mảng kỹ thuật (sửa chữa xe tải, xe buýt, xe du lịch) và mảng tư vấn dịch vụ sửa chữa.

-   Sinh viên khi tham gia thực tập tại THACO sẽ có cơ hội ở thành nhân viên chính thức sau khi đánh giá cuối kỳ kết thúc.

-   Đối tượng tham gia: Sinh viên năm 2,3,4

-   Thời gian thực tập: Từ 1-3 tháng/ đợt; 2-3 đợt/ năm

“Chúng tôi vinh hạnh khi có cơ hội trao đổi hợp tác với trường Đại học Đông Đô, địa chỉ đào tạo có uy tín. Chúng tôi hy vọng thông qua buổi trao đổi này, hai bên có thể triển khai hợp tác lâu dài giúp sinh viên trường Đại học Đông Đô có thể nắm bắt, trau dồi kinh nghiệm, phát triển kỹ năng trong quá trình thực tập, thực hành tại THACO” – Đại diện Tập đoàn THACO cho biết.

Theo nội dung trong buổi trao đổi hợp tác, sinh viên trường Đại học Đông Đô không những được thực tập, thực hành, trải nghiệm, tìm hiểu môi trường sản xuất, kinh doanh chuyên nghiệp của Tập đoàn THACO mà còn có thêm cơ hội được tuyển dụng và phát triển nghề nghiệp sau này.