Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 05/05/2014 | 01:43 GMT+7


Sinh viên Đại học Đông Đô và buổi nói chuyện về định hướng tương lai

“Định hướng tương lai” là cụm từ mang đến nhiều băn khoăn và trăn trở cho các bạn trẻ nói chung và các bạn sinh viên trường Đại học Đông Đô nói riêng. Chính vì vậy, ngày 28/04/2014 vừa qua, các bạn sinh viên K18 đã có cơ hội tham gia buổi chia sẻ giao lưu của TS.Trần Khắc Hùng – Cố vấn Hội đồng quản trị nhà trường về bài học “Định hướng tương lai – Xây dựng và phát triển bản thân theo con đường đã chọn”

Buổi nói chuyện còn có sự tham gia của TS. Nguyễn Thị Mỹ - trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, Ts. Trịnh Hữu Tuấn -  Phó khoa Ngoại ngữ và các thầy cô giáo trong khoa Quan hệ Quốc tế và khoa Quản trị kinh doanh.  Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của cô Harriet Emma – giảng viên người Anh đầu tiên tại trường đại học Đông Đô.

Trong phần đầu tiên của chương trình, TS. Trần Khắc Hùng đã giới thiệu đến các em sinh viên một phương pháp học mới vô cùng hiệu quả đó là học trực tuyến qua website www.itgo.vn, một website mà nhà trường đang áp dụng để sinh viên có thể tận dụng thời gian sử dụng internet cho việc học, xem lại các bài giảng trên lớp hoặc học thêm một số kỹ năng mềm khác. Đây hứa hẹn sẽ là một công cụ được các bạn sinh viên ưa chuộng trong thời gian tới.

Sau đó, TS. Hùng dành thời gian để chia sẻ với các bạn sinh viên về câu chuyện cuộc đời từ khi là sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho đến thời gian du học tại Nhật Bản và trở về Việt Nam gây dựng sự nghiệp bản thân. Năm 2000 từ chỗ mở công ty với vỏn vẹn 20 triệu đồng tiền vốn, đến năm 2005 công ty của thầy đã có trong tay 200 tỷ. Đây là chi tiết khiến rất nhiều bạn sinh viên kinh ngạc và nể phục, đồng thời là động lực thôi thúc các bạn sinh viên phát triển bản thân như những gì TS.Hùng đã làm được.

Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên cũng đã mạnh dạn chia sẻ những suy nghĩ của mình, có bạn có định hướng trở thành một nhà ngoại giao, có bạn có định hướng trở thành doanh nhân nhưng cũng có bạn chưa hề có bất kỳ định hướng nào cho bản thân. Nhân đây, TS.Hùng cũng tin tưởng rằng trường đại học Đông Đô sẽ giúp các bạn tìm ra những định hướng phù hợp với con người mình bởi:

- Nhà trường đã bắt đầu đưa tiếng Nhật vào đào tạo chính thức, sinh viên sẽ được học tiếng Nhật từ năm thứ nhất cho đến năm thứ 4 để sau khi ra trường có thể làm việc tại các công ty của Nhật hoặc du học tại xứ sở Hoa anh đào.

- Nhà trường có các chương trình đào tạo sau đại học và liên kết quốc tế để các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp cử nhân có thể học lên tại chính ngôi trường của mình

- Trường sẽ thành lập Phòng giới thiệu việc làm cho sinh viên để các bạn có thể vừa học vừa làm

- Nhà trường còn có các CLB như Dancing, Music, FEC để giúp sinh viên hoàn thiện bản thân cả về tinh thần và thể chất.

Sau buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã có thêm niềm tin vào ngôi trường đang theo học và háo hức chờ đón những cơ hội mới cho bản thân.