Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 02/10/2024 | 10:08 GMT+7


Ngày hội hiến máu nhân đạo “Giọt hồng yêu thương” - Nghĩa cử cao đẹp của thầy và trò Trường Đại Học Đông Đô

Sáng ngày 26/09/2024, chương trình hiến máu tình nguyện mang tên “Giọt hồng yêu thương” do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Đông Đô phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức, đã diễn ra trong không khí sôi nổi, náo nhiệt. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên của trường trong suốt nhiều năm qua nhằm sẻ chia, gửi gắm niềm hy vọng đến các bệnh nhân.

  TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch hội đồng trường (bên phải) cùng các sinh viên tham gia hiến máu

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại, một người vì mọi người, nghĩa cử hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, cần được phát huy. Đó cũng chính là thông điệp của chương trình "Giọt hồng yêu thương" tại Trường Đại học Đông Đô. Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại - Hiến giọt máu đào trao đời sự sống. Chương trình này nhằm vận động sinh viên tham gia hiến máu cũng như rèn luyện cho sinh viên những giá trị nhân văn cao cả.

Ngay từ sáng sớm ngày 26/9, hàng trăm sinh viên và cán bộ nhân viên của Trường Đại học Đông Đô đã có mặt tại sảnh tầng 1 để xếp hàng làm thủ tục trước khi hiến máu. Nhiều bạn sinh viên lần đầu tham gia hiến máu tỏ ra khá hồi hộp nhưng vẫn quyết tâm thực hiện hành động cao cả này. Tại đây, mọi người được các bác sĩ của Viện Huyết học truyền máu Trung ương hướng dẫn điền các thông tin cá nhân, đo huyết áp, xét nghiệm sàng lọc máu và làm các thủ tục hiến máu nhanh gọn, chính xác.

 Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung tham gia hiến máu

TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch hội đồng trường chia sẻ: “Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động nhân văn, có ý nghĩa thiết thực, mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời được cứu sống. Hằng năm nhà trường ngoài hoạt động đào tạo, học tốt, dạy tốt còn tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, lan tỏa những điều tích cực và ý nghĩa trong xã hội. Điều này còn giúp giáo dục nhân cách đạo đức cho các em sinh viên, học viên học tại trường, để sau này các em ra đời sẽ trở thành những công dân có ích, đóng góp tài trí và sức lực phục vụ đất nước giàu đẹp.”

Bên cạnh việc tuyên truyền lợi ích hiến máu, các bạn tình nguyện viên của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Đông Đô cùng các cán bộ tại viện Huyết Học truyền máu TW đã ân cần thăm hỏi và có những phần quà tri ân người tham gia, nhà trường cũng thực hiện cộng điểm rèn luyện cho các em sinh viên. Món quà thể hiện sự trân trọng đối với tấm lòng của người hiến máu, giúp họ cảm nhận ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu cứu người. 

Sinh viên háo hức nhận những phần quà nhỏ cùng giấy chứng nhận hiến máu

Mỗi người tham gia hiến máu đều mang trong mình một tấm lòng cao cả. Có những bạn sinh viên lần đầu hiến máu, gương mặt còn chút bỡ ngỡ nhưng ánh mắt lại tràn đầy quyết tâm. Có những thầy cô giáo, những cán bộ nhân viên đã nhiều lần tham gia, họ xem việc hiến máu như một nghĩa vụ cao cả của bản thân.

Cô Nguyễn Thị Tân, cán bộ phòng đào tạo, chia sẻ: “Tôi đã hiến máu nhiều lần rồi. Biết rằng những giọt máu của mình có thể cứu sống một người nào đó, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và ý nghĩa.”

 Cán bộ các phòng ban, viện, trung tâm tham gia hiến máu

Chương trình “Giọt hồng yêu thương” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng vàng đã tham gia hiến máu.

Xem các hình ảnh đẹp trong chương trình tại đây: