Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 25/05/2023 | 02:49 GMT+7


Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng Đại học 2023 đúng quy định

Đăng ký nguyện vọng Đại học là công việc cực kỳ quan trọng của các bạn học sinh sắp bước chân vào giảng đường đại học. Do đó, các bạn cần phải lưu ý thực hiện đăng ký nguyện vọng đúng với quy định. Hãy cùng Trường Đạ học Đông Đô tìm hiểu cách đăng ký nguyện vọng Đại học chi tiết qua bài viết sau nhé!

1 ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG ĐẠI HỌC 2023 Ở ĐÂU?

Hiện nay, các thí sinh đã có thể đăng ký nguyện vọng Đại học theo hình thức trực tuyến. Theo quy định về đăng ký nguyện vọng Đại học 2023, các thí sinh đăng ký nguyện vọng Đại học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ hoặc thực hiện đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

2 THỜI GIAN ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG ĐẠI HỌC 2023

Theo quy định được công bố, các thí sinh sẽ tiến hành đăng ký nguyện vọng Đại học từ ngày 5/7 đến hết ngày 25/7/2023. Như vậy, nếu so với mốc thời gian theo như lịch thi đại học năm 2023 thì thời gian thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng Đại học sẽ diễn ra trước khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT.

3 HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG ĐẠI HỌC 2023

Để thực hiện đăng ký nguyện vọng Đại học năm 2023, các bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1 Đăng nhập

Truy cập đường link: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Tên đăng nhập: Nhập số CMND/CCCD/Mã định danh

Mật khẩu: Nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống của thí sinh. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì bạn dùng mật khẩu đã thay đổi.

Tiếp theo, thí sinh nhập mã xác nhận và bấm “Đăng nhập”.

Bước 2 Truy cập chức năng Đăng ký thông tin xét tuyển sinh

Chọn mục “Đăng ký thông tin xét tuyển sinh” tại góc trái màn hình để bắt đầu đăng ký.

Hiện tại, hệ thống đăng ký nguyện vọng Đại học đang thực hành thử nghiệm để các thí sinh làm quen với các thao tác trên phần mềm. Do đó, bạn có thể tập thử nghiệp đăng ký thông tin Các nguyện vọng trong khoảng thời gian thử nghiệm, tuy nhiên bạn phải lưu ý rằng các thông tin này sẽ được xóa khi bước vào thời gian đăng ký chính thức.

Màn hình Thông tin đăng ký nguyện vọng hiện ra, bạn điền thông tin tại các mục từ 1 – 4 theo hướng dẫn bên dưới.

Mục 1 - Đối tượng ưu tiên tuyển sinh: Nếu bạn thuộc đối tượng ưu tiên, chọn đối tượng ưu tiên tương ứng rồi bấm vào Nhập minh chứng ĐTƯT để tải minh chứng lên hệ thống. Nếu thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên thì chọn mục –Chọn đối tượng ưu tiên–.

Mục 2 - Khu vực tuyển sinh: Hệ thống tự động chọn Khu vực theo dữ liệu của thí sinh. Nếu thông tin đã đúng, bạn bỏ qua bước này. Trường hợp thông tin sai lệch, bạn chỉnh sửa thủ công bằng cách nhấp vào mục Nhập minh chứng Khu vực.

Mục 3 - Năm tốt nghiệp THPT hoặc tương đương: Bạn chọn năm tốt nghiệp THPT của mình.

Mục 4 - Đối với thí sinh dự thi để xét liên thông lên ĐH, CĐ: Thí sinh nhấp vào ô chứa nội dung tương ứng.

Sau khi hoàn tất thông tin, bạn nhấp vào “Lưu thông tin đăng ký xét tuyển sinh”.

Để thực hiện đăng ký các nguyện vọng xét tuyển, bạn bấm vào nút “Thêm nguyện vọng” trên màn hình.

Sau khi bảng thêm mới nguyện vọng hiện lên, bạn nhập các thông tin như: Thứ tự nguyện vọng, mã trường, mã ngành, phương thức xét tuyển, tổ hợp môn vào cửa sổ thêm mới.

Tại bước này bạn cần lưu ý các nhóm ngành/ngành/ chương trình sẽ được phân theo các phương thức xét tuyển của trường. Do đó, bạn đọc thật kỹ để tránh chọn sai ngành và phương thức tuyển sinh.

Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin, bạn bấm nút “Chọn” để lưu thông tin.

Nếu muốn thêm mới các nguyện vọng, bạn tiếp tục nhấp vào “Thêm nguyện vọng” và thao tác tương tự như hướng dẫn ở trên.

Sau đó, bạn chọn “Lưu thông tin” để lưu lại danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Sau khi thực hiện các bước trên, hệ thống hiện sẽ yêu cầu thí sinh xác nhận đăng ký. Bạn thực hiện bước này bằng cách gửi tin nhắn theo cú pháp TSO <số CMND/CCCD> gửi 6058. Mã xác thực OTP sẽ được gửi về số điện thoại đăng ký. Tiếp đến, bạn nhập mã xác thực vào ô “Nhập mã xác thực” và bấm “Xác nhận đăng ký” để hoàn thành quá trình đăng ký.

Bước 3 Thay đổi nguyện vọng

Sau khi đã đăng ký nguyện vọng, thí sinh có thể thực hiện một trong các thao tác: Sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng hoặc Xóa, Sửa, Thêm mới nguyện vọng trong thời gian quy định.

  • Thay đổi thứ tự nguyện vọng

Bạn nhập thứ tự nguyện vọng vào ô thứ tự nguyện vọng. Chẳng hạn bạn muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng 3 thành nguyện vọng 1, nguyện vọng 1 thành nguyện vọng 3, bạn thực hiện như sau:

Sau đó, bạn nhấn nút “Xếp theo thứ tự NV” để sắp xếp theo thứ tự nguyện vọng tăng dần từ nguyện vọng thứ 1 đến thứ tự nguyện vọng cuối cùng.

  • Xóa nguyện vọng

Bạn nhấn chuột vào biểu tượng “Thùng rác màu đỏ” của nguyện vọng đó:

Trên màn hình hiển thị cửa sổ xác nhận xóa, bạn nhấn nút “Đồng ý” để xác nhận xóa nguyện vọng này ra khỏi “Danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển” hiện có:

  • Thêm mới nguyện vọng

Nút “Thêm nguyện vọng” chỉ hiển thị khi khi tổng số nguyện vọng hiện có nhỏ hơn tổng số nguyện vọng thí sinh đã đăng ký ban đầu khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Để thêm mới 1 nguyện vọng, thí sinh nhấn nút “Thêm nguyện vọng” trên màn hình và tiếp tục điền các thông tin như ban đầu.

  • Sửa nguyện vọng

Bạn nhấn biểu tượng “Hình bút chì” của nguyện vọng đó

Bạn nhập thông tin nguyện vọng như trong hình sau:

Bước 4 Lưu thông tin

Sau khi đã điều chỉnh thông tin nguyện vọng, thí sinh nhấn nút “Lưu thông tin”

Bạn nhấn nút Xác nhận đăng ký, thông tin nguyện vọng sẽ được hệ thống lưu lại, hệ thống sẽ mất vài phút để kiểm tra và cập nhật dữ liệu.

Sau khi hệ thống xác nhận, bạn có thể thay đổi các nguyện vọng nếu thời gian đăng ký vẫn còn.

Bước 5 Kiểm tra thông tin ĐKXT

Sau khi đã đăng ký/ điều chỉnh NVĐKXT thành công, bạn thoát khỏi chức năng đăng ký NVXT và Hệ thống.

Sau đó, bạn đăng nhập lại Hệ thống, vào chức năng Đăng ký nguyện vọng trực tuyến.

Vào trang thông tin nguyện vọng, bạn thực hiện In danh sách nguyện vọng sau khi điều chỉnh và lưu lại.

Bước 6  Thanh toán lệ phí

Để thực hiện thanh toán lệ phí, bạn nhấn nút “Thanh toán”

Kiểm tra thông tin Xác nhận thanh toán và nhấn nút “Xác nhận thanh toán”

Bấm “Tiếp tục” để chuyển sang bước tiếp theo

Điền thông tin “Số thẻ” và bấm nút “Thanh toán'

4 LƯU Ý KHI ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG ĐẠI HỌC 2023

Khi đăng ký nguyện vọng Đại học 2023, bạn phải thực hiện đăng ký NVĐKXT đầy đủ các bước và không được bỏ qua hoặc dừng lại khi chưa thực hiện xong bước cuối cùng.

5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG ĐẠI HỌC 2023 

Đăng ký nguyện vọng Đại học 2023 có mất phí không?

Việc đăng ký nguyện vọng Đại học 2023 trực tuyến không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, bạn phải nộp lệ phí xét tuyển cho các trường bạn đăng ký.

Trong quá trình đăng ký nguyện vọng Đại học, bạn bắt buộc phải nộp lệ phí. Bạn cần lưu ý, chỉ khi bạn xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng, và nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống mới chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng của bạn.

Có thể đăng ký bao nhiêu nguyện vọng Đại học?

Hiện nay, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng. Do đó, bạn hãy cân nhắc số lượng nguyện vọng để tăng khả năng đỗ đại học nhé!

Nguyên tắc xếp thứ tự của nguyện vọng Đại học là như thế nào?

Để cơ hội vào ngôi trường bạn mong muốn nhưng vẫn đảm bảo hạn chế rủi ro, bạn nên ưu tiên đặt những nguyện vọng vào ngành học và trường bạn yêu thích nhưng có điểm chuẩn cao hơn năng lực lên đầu danh sách. Vì như vậy bạn sẽ có cơ hội vào được trường bạn muốn nếu có điểm tốt, nhưng nếu không tốt thì bạn vẫn còn các nguyện vọng ở dưới.

Ngoài ra, khi xếp thứ tự các nguyện vọng, bạn nên sắp xếp thứ tự các nguyện vọng theo mức giảm dần về độ yêu thích, độ phù hợp và mức điểm xét tuyển.

Bên cạnh đó, sau khi biết điểm thi, tuỳ vào tình hình thực tế mà bạn nên xem xét điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần nữa để tăng cơ hội đỗ đại học và có thể chọn được trường học phù hợp với bản thân.

Trên đây là hướng dẫn đăng ký và một số thông tin liên quan đến đăng ký nguyện vọng Đại học năm 2023. Trường Đại học Đông Đô hy vọng những thông tin trên đây hữu ích dành cho bạn.

NĂM 2023 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ TUYỂN SINH:

  • 23 NGÀNH HOT
  • HỌC TẠI TRUNG TÂM HÀ NỘI
  • THỰC TẬP HƯỞNG LƯƠNG CAO 1 NĂM TẠI NHẬT BẢN

Xem thêm thông tin tại: https://tuyensinh.ddu.edu.vn/