Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 06/06/2023 | 04:14 GMT+7


Gặp gỡ, trao đổi về chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Đông Đô và Đại học Nam Khai

Tham dự buổi trao đổi, về phía trường Đại học Đông Đô có thầy Nguyễn Quốc Tư - Trưởng khoa Ngôn ngữ Trung Quốc; thầy Khổng Minh Thái - Phó viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế; cô Bùi Ngọc Hà - trợ lý Khoa. 

Tại buổi gặp gỡ, đại diện hai trường đã thảo luận về chương trình hợp tác giữa trường Đại học Đông Đô và trường Đại học Nam Khai. Các lĩnh vực hợp tác của hai trường bao gồm:

    - Hợp tác trên các lĩnh vực, thế mạnh của các khoa chuyên môn (Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Đào tạo Quốc tế,...)

    - Tổ chức các chương trình giáo dục trao đổi ngắn hạn (Đào tạo tiếng Trung Quốc, trải nghiệm các khoa và thăm trực tiếp các doanh nghiệp, trải nghiệm văn hoá,...)

    - Tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên (Mở các khoa đồng giáo dục, trao đổi tín chỉ)

    - Tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên  chương trình cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

Đại học Nam Khai được thành lập năm 1919, người sáng lập chính là nhà giáo Trương Bá Linh và Nghiêm Tú, là ngôi trường trọng điểm quốc gia. Đây là một trong những trường đại học toàn diện và theo định hướng nghiên cứu với đầy đủ các ngành học ở Trung Quốc, trực thuộc “dự án 211”, “dự án 985” và “Các trường đại học hạng nhất”. Trường đã đào tạo nhiều nhân tài như: Trần Tỉnh Thân, Ngô Đại Du, Tào Ngẫu,.... Tọa lạc tại thành phố Thiên Tân, nơi cực kỳ xa hoa và trù phú của Trung Quốc, đại học Nam Khai nhiều năm qua trở thành địa điểm học tập của rất nhiều du học sinh trên khắp thế giới. Không chỉ nổi tiếng về học thuật, nghiên cứu khoa học, giảng dạy, trường còn thu hút nhiều sinh viên bởi vẻ cổ kính, lịch sử hình thành hơn 100 năm. Trường nằm ở vị trí thuận lợi trung tâm của thành phố Thiên Tân, tiện lợi có tàu điện ngầm hoặc xe bus đến trung tâm thành phố chỉ mất 10 phút. Kiến trúc trong trường được thiết kế hiện đại và đầy đủ; thư viện, nhà ăn… đều được dùng những thiết bị tiên tiến nhất.

Hy vọng rằng sau buổi gặp gỡ, hai trường sẽ có những bước tiến và triển khai tốt các nội dung đã trao đổi, tạo điều kiện cho sinh viên hai trường học tập và phát triển.