Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 22/11/2022 | 10:26 GMT+7


Đại diện Hội đồng trường phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023

Tại Lễ Khai giảng 2022 - 2023, TS. Đoàn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch phụ trách HĐT phát biểu chúc mừng tại buổi lễ:

"Xin chào mừng tất cả mọi người đến với Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 của Trường Đại học Đông Đô!

Kính thưa các vị khách quý, các vị đại biểu, các nhà đầu tư, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và quan trọng nhất, các bạn sinh viên yêu quý của Trường Đại học Đông Đô.

Trước tiên, nhân dịp ngày 20/11, Tôi rất vinh dự được thay mặt Đảng ủy, Hội đồng trường Đại học Đông Đô xin gửi đến các thầy giáo, cô giáo những lời tri ân tốt đẹp nhất. Xin kính chúc các thầy, cô thật mạnh khỏe để mãilà người lái đò tri thức tiên phong.

Và hôm nay, nhân lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023, tôi chúc mừng các em đã vượt qua kỳ thi THPT vừa qua để chính thức trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Đông Đô. Thành công dân DDU (DDUniers) là niềm kiêu hãnh của bản thân các em, là niềm tự hào của gia đình, và cũng là khởi đầu cho một chặng đường học tập mới với nhiều thử thách, gian nan đang chờ đợi các em ở phía trước. Bậc học đại học là một sự thay đổi rất lớn đối với mỗi cá nhân, khác hẳn so với các hệ khác như Cao đẳng, Trung cấp, …, hay THPT mà các em vừa hoàn thành, bậc học này sẽ trang bị cho các em có được một tư duy khoa học, khả năng nghiên cứu Khoa học, nắm bắt, làm chủ được vấn đề và giải quyết các vấn đề một cách logic, khoa học trong cuộc sống của các em sau này,…

Cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn DDU - nơi tạo dựng nhân tài, phát huy sự sáng tạo.

Các bạn tân sinh viên thân mến,

Sinh viên khóa 2022 - 2026 hôm nay thuộc Thế hệ Z hay còn gọi là Gen Z, hay thế hệ Gen Z: cool hơn 8X, giàu hơn 9X và tự tin làm chủ cuộc đời nhiều hơn bất kì thế hệ nào trước đó, và được mệnh danh là những công dân của thời đại số hóa. Gen Z thường gắn liền với những đặc điểm nổi trội như:

- Hiểu biết hơn về công nghệ;

- Tư duy về tài chính tốt hơn;

- Dám sống phá cách và ưa mạo hiểm;

- Giỏi nhiều kỹ năng khác nhau,

và Cập nhật xu hướng tốt. Với tố chất muốn dẫn đầu xu hướng cùng tinh thần cởi mở, sáng tạo cao, Gen Z là một thế hệ biết gây tác động, mang sức lan tỏa, và là thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới.

Để có thể gánh vác và hoành thành được sứ mệnh đó, không bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số 4.0, đòi hỏi các tân sinh viên thế hệ Gen Z cần phải trang bị đầy đủ tri thức làm hành trang vào đời, gồm có: kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đạo đức…) và đây cũng là giá trị cốt lõi tạo dựng lên giá trị cá nhân của các em. Đó được coi là tấm hộ chiếu để các bạn phát triển bản thân. Giá trị cá nhân chính là niềm tin của các em về cuộc sống, về con người hiện tại của các em, và về con người mà các em muốn trở thành.

Các em đã lựa chọn DDU, các em đã là công dân của DDU. Lựa chọn của các em là chính xác. Sự chính xác tuyệt đối. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng bạn xác định, xây dựng và phát triển giá trị cá nhân của bản thân với niềm khát vọng tiên phong mãnh liệt. Chúng tôi - DDU cam kết sẽ truyền đam mê và truyền cảm hứng cho các bạn với tư duy thế hệ, luôn khát khao và nghĩ về những điều lớn lao, tươi đẹp, để cùng phát triển và trường tồn với dân tộc.

Các thầy, cô giáo thân mến!

Thế giới luôn vận động, chúng ta cũng phải luôn thay đổi. Với sứ mệnh và tầm nhìn của Trường Đại học Đông Đô là đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Đáp ứng sự kỳ vọng của các thế hệ sinh viên, Đông Đô luôn phải tự đổi mới mình với khát vọng tiên phong của tuổi trẻ, nuôi dưỡng sự sáng tạo, đột phá trong suốt quá trình đào tạo của mình.

Do đó, người thầy trong thời đại cách mạng 4.0 cần phải thay đổi quá trình dạy - học. Người thầy sẽ phải định hướng đến việc học của học trò nhiều hơn thông qua việc giúp họ tìm ra phương pháp học, tìm kiếm thông tin và chắt lọc xử lý để hình thành kiến thức mới và vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn. Đặc biệt, người thầy là phải biết truyền cảm hứng cho người học như câu nói nổi tiếng của William A. Warrd: “Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất chúng biết minh họa, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng”.

Thay mặt Đảng uỷ và HĐT, tôi cam kết với các bạn học viên, các thầy, cô giáo và cán bộ nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện và ưu tiên tối đa cho mục tiêu đào tạo của nhà Trường, Do đó, Tôi đề nghị Ban Giám hiệu thực hiện  ngay các nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Kiên định với định hướng xây dựng Trường thành một cơ sở đào tạo, NCKH uy tín trong các Trường Đại học hàng đầu VN; đưa Trường Đại học Đông Đô ngày càng phát triển vững mạnh, vươn tầm khu vực và thế giới.

2. Đổi mới công tác đào tạo:

- Lấy người học là trung tâm

- Lấy chuẩn đầu ra của sinh viên, chính là tiêu chí, yêu cầu của các công ty tuyển dụng trên thị trường;

- Đổi mới, hoàn thiện khung chương trình đào tạo các bậc học từ Đại học, thạc sĩ đến bậc Tiến sĩ cho phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng;

- Tuyển chọn và đào tạo đội ngũ giảng viên trình độ cao, nhiệt huyết với nghề nghiệp và có đạo đức nghề nghiệp.

- Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác quản lý giáo dục và đào tạo;

- Tích cực và khuyến khích nghiên cứu KH của giảng viên, học viên; tham gia các đề tài cấp bộ, nhà nước và công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín;

- Đẩy nhanh hoàn thành công tác đánh giá trong và đánh giá ngoài; tiến tới từng bước thực hiện đánh giá chương trình đào tạo, và từng bước hoàn thiện lộ trình tự chủ đại học;

 - Hợp tác quốc tế trong quá trình đào tạo. Đảm bảo khung chương trình của DD Uni kế thừa của các trường Đại học lớn trên thế giới và phù hợp với thực tế tại Việt Nam; Liên kết với các trường quốc tế để trao đổi sinh viên và xuất khẩu nhân lực sau khi các bạn sinh viên đã tốt nghiệp;

3. Tạo dựng môi trường làm việc đầy đủ và thân thiện

- Xây mới và sửa chữa cơ sở vật chất của Nhà trường, đảm bảo điều kiện vật chất tốt nhất cho học viên và giảng viên;

- Tạo môi trường cho học viên và giảng viên phát triển, sự sáng tạo và tôn trọng sự khác biệt.

Ngoài ra, Chúng tôi cam kết xây dựng thương hiệu để Đông Đô trở thành một cơ sở đào tạo uy tín của Việt Nam. Là địa chỉ lựa chọn đáng tin cậy, niềm tự hào của các bạn sinh viên.

Cuối cùng, trước thềm năm học mới, thầy - trò chúng ta cùng cam kết hãy luôn là chính mình để thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học vì một DDU ngày càng phát triển.

Một lần nữa, Thay mặt Hội đồng trường xin chúc các vị khách quý, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên có một năm học mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công."