Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 11/11/2022 | 08:20 GMT+7


DDU Fashion Designer – Thời trang tái chế dưới bàn tay của sinh viên DDU

Cuộc thi DDU Fashion Designer là một phần của chuỗi sự kiện DDU Event 2022 được Đoàn Thanh niên tổ chức nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của sinh viên và giúp các bạn đam mê thời trang thỏa sức sáng tạo những bộ trang phục thân thiện với môi trường. Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 25/10/2022, dự kiến chính thức bình chọn vào ngày 9/11/2022. Hãy cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm và lắng nghe chia sẻ của các đội thi:

Chia sẻ của sinh viên Ngôn ngữ Trung K27: “Trang phục của lớp mình được làm bằng đồ tái chế với mục đích thân thiện với môi trường. Ý tưởng của bộ váy cũng ngẫu nhiên thôi, chúng mình nhìn thấy các bảo vệ của trường cầm loa nói nên nghĩ tới việc quấn giấy báo thành loa rồi ghép làm chân váy. Vì lớp mình làm từ các tư liệu tái chế để bảo vệ môi trường nên cũng đơn giản, chỉ gặp khó khăn trong lúc lắp ráp nhưng các bạn trong lớp cố gắng hỗ trợ nên cũng không gặp khó khăn quá nhiều”.

Chia sẻ của sinh viên Dược K27: “Lớp mình làm bộ trang phục với 2 phong cách đối lập nhau. Phần chân váy lấy ý tưởng từ thời trang hiện đại, phần trên là lấy ý tưởng từ các bộ trang phục dân tộc. Trong quá trình làm, ban đầu lớp gặp khó khăn trong việc thống nhất ý tưởng khi mỗi người có một ý kiến riêng, sau khi thống nhất được thì lại gặp vấn đề khi đo, thiết kế và xác định khung váy.”

Chia sẻ của sinh viên Anh – Hàn K24: “Trang phục của lớp mình được lấy ý tưởng từ các bộ trang phục trong những bộ phim của Anh thời xưa, giống như phim Peaky Blinders. Ban đầu khó khăn trong việc chọn kiểu váy vì có nhóm thì thích đơn giản, nhóm thì thích màu sắc, nhưng cuối cùng thì lớp mình cũng thống nhất được ý tưởng rồi bắt tay vào làm. Vì 1 trong 2 bộ có phần đuôi váy quá dài nên lớp mình có gặp khó khăn trong việc cố định đuôi váy và không để rơi ra trong quá trình di chuyển, cũng như là phải giữ nếp váy sao cho thật đẹp.”

 

Chia sẻ của sinh viên Thú Y K27: “Về ý tưởng thì lớp mình lấy ý từ những đồ tái chế, bảo vệ và thân thiện với môi trường. Do gặp khó khăn trong việc thống nhất về thiết kế váy nên lớp mình chốt ý tưởng khá muộn, nhưng nhờ sự giúp đỡ của các bạn trong lớp nên bộ trang phục được làm cũng nhanh mà không gặp khó khăn gì.”