Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 17/05/2023 | 10:16 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô tăng cường hợp tác với trường Đại học Nam Kinh (Trung Quốc)

Tháng 4/2023, trường Đại học Đông Đô đã có dịp tới gặp gỡ, trao đổi hướng tới hợp tác tại trường Đại học Nam Kinh (Trung Quốc). 

Tham dự buổi trao đổi, về phía trường Đại học Đông Đô có thầy TS. Nguyễn Quốc Tư - Trưởng khoa Ngôn ngữ Trung Quốc; thầy Khổng Minh Thái - Phó viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế; cô Bùi Ngọc Hà - trợ lý Khoa.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện hai trường đã thảo luận về chương trình hợp tác giữa trường Đại học Đông Đô và trường Đại học Nam Kinh. Các lĩnh vực hợp tác của hai trường bao gồm:

    - Hợp tác trên các lĩnh vực, thế mạnh của các khoa chuyên môn (Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Đào tạo Quốc tế,...).

    - Tổ chức các chương trình giáo dục trao đổi ngắn hạn (Đào tạo tiếng Trung Quốc, trải nghiệm các khoa và thăm trực tiếp các doanh nghiệp, trải nghiệm văn hoá,...).

    - Tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên (Mở các khoa đồng giáo dục, trao đổi tín chỉ).

    - Tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên  chương trình cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

Đại học Nam Kinh (Nanjing University – NJU) được thành lập năm 1902, nằm ở thành phố Nam Kinh tỉnh Giang Tô. Trường là một trường đại học toàn diện chủ chốt dưới sự giám sát trực tiếp của Bộ Giáo Dục thuộc “Dự án 211” và “Dự án 985”. Cơ sở vật chất của Đại học Nam Kinh thuộc top đầu tại Trung Quốc. Trường có đài thiên văn hiện đại bậc nhất Trung Quốc, thư viện với những đầu sách cực kỳ đa dạng và hữu ích, đầy đủ các tài liệu học thuật nghiên cứu, là một nơi học tập cực kỳ lý tưởng cho sinh viên và du học sinh. Thành phố Nam Kinh là thủ phủ tỉnh Giang Tô và là một trong 4 cố đô nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Vì vậy, thành phố này không chỉ vừa có lịch sử lâu đời mà còn mang phong vị rất riêng. Về cảnh đẹp, du học đại học Nam Kinh, du học sinh có thể đi khám phá cảnh đẹp của thành phố này như: Lăng Mộ Minh Thế Tổ, Tường Thành Nhà Minh, Lăng Mộ Tôn Trung Sơn,..

Hy vọng rằng sau buổi gặp gỡ, hai trường sẽ có những bước tiến và triển khai tốt các nội dung đã trao đổi, tạo điều kiện cho sinh viên hai trường học tập và phát triển.