Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 03/11/2016 | 04:13 GMT+7


Tọa đàm Đại Học không phải Học Đại

             Sáng thứ 4 ngày 26/10/2016, tại trường Đại học Đông Đô đã diễn ra một buổi tọa đàm hết sức bổ ích với chủ đề “ĐẠI HỌC không phải HỌC ĐẠI” do CLB Những nhà ngoại giao trẻ HDIU và Khoa Quan hệ quốc tế phối hợp tổ chức.

            Buổi tọa đàm có sự tham gia của các vị khách mời:
            - PGS TS Trần Kiểm - Trưởng khoa Quan Hệ Quốc tế trường Đại học Đông Đô.
           - Nhà báo Lại Hợp Nhân - Phó tổng biên tập Báo diễn đàn Doanh Nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Ủy viên BCH TW Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam; Tổng thư ký Chương trình Khởi nghiệp.
            - Chị Đinh Hông Liên - CEO Công Ty TNHH Ngôi Nhà Habana, Cựu sinh viên khóa 11 Khoa Quan hệ quốc tế trường Đại học Đông Đô

        

    Chủ đề buổi tọa đàm tuy khá quen thuộc, nhưng vẫn luôn là câu hỏi lớn không chỉ đối với các bạn sinh viên năm thứ nhất mà còn đối với cả những sinh viên sắp ra trường - những người đang loay hoay với việc lựa chọn con đường tương lai.

            Đứng ở góc độ một nhà tuyển dụng, nhà báo Lại Hợp Nhân và Chị Đinh Hồng Liên đã giải đáp những thắc mắc mà hầu hết các bạn sinh viên đều gặp phải như: Sinh viên cần làm gì để tăng sức cạnh tranh trong một thị trường lao động ngày càng gay gắt như hiện nay? Các doanh nghiệp thực sự cần gì ở sinh viên, những cử nhân mới ra trường hay sinh viên có thể làm gì để nâng cao vị thế của mình trong mắt các nhà tuyển dụng?

            Bên cạnh đó, nhà báo Lại Hợp Nhân còn chỉ rõ: “Nhìn chung, không có sự đánh giá thiên vị của các doanh nghiệp đối với sinh viên các trường công – dân lập, việc quyết định một lao động có nhận được công việc hay không chính là kinh nghiệm và khả năng giải quyết công việc thực tế.”

            Trả lời cho câu hỏi "Có phải mọi sai lầm đều nên tránh?", chị Đinh Hồng Liên đã đưa ra lời khuyên rất thú vị: “Hãy tò mò và sai lầm khi còn trẻ, chỉ khi mắc sai lầm chúng ta mới tích lũy được kinh nghiệm thiết thực cho bản thân.”

            Có thể nói, buổi tọa đàm không chỉ dừng lại ở khuôn khổ một buổi nói chuyện thông thường, mà còn là nơi những thế hệ đi trước chia sẻ, kiến tạo cho thế hệ sau của mình những kinh nghiệm quý báu. Chắc chắn rằng, những chia sẽ bổ ích trên đã giúp các bạn sinh viên có thêm những gợi ý để có thể xác định rõ ràng hơn những việc cần làm ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

            Sau buổi tọa, bạn Phạm Minh Dự - Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Từ những kinh nghiệm của các khách mời, các bạn sinh viên sẽ có thêm những nguồn tham khảo để hoạch định cho mình một kế hoạch phù hợp nhất trên con đường mang tên ĐẠI HỌC. Đây là một trong những hoạt động hàng tháng của CLB. Chắc chắn trong tương lai, CLB sẽ còn nỗ lực hơn nữa đem lại thêm nhiều hoạt động, chương trình bổ ích cho các bạn sinh viên khoa Quan hệ quốc tế nói riêng và toàn thể các bạn sinh viên trường Đại học Đông Đô nói chung."