Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 09/05/2022 | 02:50 GMT+7


Những lí do nên chọn ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Cùng với nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của con người tăng cao, ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học đóng vai trò ngày càng quan trọng và không thể thiếu tại các cơ sở y tế. Những loại xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa máu, xét nghiệm nước tiểu,… thường được thực hiện một cách dễ dàng trong những đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ. Xét nghiệm là công tác hỗ trợ bác sĩ chuẩn đoán bệnh một cách nhanh chóng và có độ chính xác cao cho bệnh nhân. 

Học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học có gì thú vị?

Kỹ thuật Xét nghiệm Y học là việc xác định bệnh thông qua những kết quả chuẩn đoán trước khi điều trị bằng các bệnh phẩm. Công tác xét nghiệm không chỉ giúp các bác sỹ chẩn đoán lâm sàng chính xác, đưa ra những quyết định đúng đắn để điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả mà còn có thể dự báo sớm những nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, kỹ thuật xét nghiệm còn đóng vai trò quan trọng trong an toàn vệ sinh thực phẩm và lĩnh vực dự phòng như tầm soát dịch bệnh, xét nghiệm đánh giá lâm sàng hiệu quả thuốc và vắc xin trên thực địa.

Bạn cần tố chất nào để học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học?

-         Luôn lấy Y đức là tôn chỉ để hành nghề.

-         Trung thực, cẩn thận, có tinh thần trách nhiệm bởi vì kết quả xét nghiệm là căn cứ để bác sĩ chuẩn đoán đúng bệnh lý của người bệnh, từ đó có phát đồ điều trị chính xác.

-         Có tinh thần tự học và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho mọi người.

Điểm nổi bật của ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tại Trường Đại học Đông Đô?

Điểm đặc biệt trong chương trình đào tạo của ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học là sinh viên được đào tạo các kiến thức khoa học cơ bản, nguyên lý kỹ thuật công nghệ trong lĩnh vực xét nghiệm hiện đại. Mục tiêu của Đông Đô là đào tạo cử nhân Xét nghiệm Y học có y đức, có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu.

-         Nắm vững các kiến thức khoa học cơ bản, khoa học cơ sở và kiến thức khoa học chuyên môn để giải quyết các vấn đề thuộc ngành học nhằm phục vụ yêu cầu chẩn đoán và điều trị.

-         Có sự hiểu biết các nguyên lý, quy tắc, quy trình vận hành, bảo quản, bảo dưỡng một số loại trang thiết bị phục vụ cho công việc.

Bên cạnh việc trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng, Trường Đại học Đông Đô luôn nhắc nhở sinh viên đề cao thái độ của người làm nghề y:

-         Tận tụy với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, hết lòng phục vụ người bệnh.

-         Trung thực, khách quan, nghiêm túc trong công việc, có tinh thần nghiên cứu khoa học và học tập vươn lên.

Chương trình học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học đào tạo những gì?

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học đào tạo trong 4 năm (8 học kỳ chính và 3 học kỳ hè), cung cấp cho người học những kiến thức về cơ bản và chuyên môn.

Kiến thức khoa học cơ bản:

-         Nguyên lý kỹ thuật công nghệ, kiến thức chuyên môn về các lĩnh vực xét nghiệm hiện đại về vi sinh – ký sinh trùng, sinh hóa – miễn dịch, huyết học – truyền máu;

-         Nguyên lý, quy trình vận hành bảo quản trang thiết bị thuộc ngành xét nghiệm y học phục vụ yêu cầu chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.

Thực hành: sinh viên được học tập và thực hành tại 4 phòng xét nghiệm Vi sinh – Ký sinh trùng, Hóa sinh – Miễn dịch, Lý sinh, Huyết học – Truyền máu theo quy chuẩn của Bộ Y tế.

Thực tập: sinh viên bắt đầu chương trình thực tập tại các trung tâm y khoa, các bệnh viện có xét nghiệm y tế tại Hà Nội từ học kỳ 6 (năm học thứ 3).

Kỹ năng nghề nghiệp: Kỹ năng thao tác với các trang thiết bị xét nghiệm nhuần nhuyễn, kỹ năng sắp xếp và quản lý công việc chính xác và hiệu quả.

Cơ hội việc làm với sinh viên học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học?

Sinh viên ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học sau tốt nghiệp sẽ trở thành Cử nhân Xét nghiệm Y học và có thể đảm nhận các vị trí:

-         Kỹ thuật viên xét nghiệm tại các bệnh viện, phòng xét nghiệm.

-         Chuyên viên tư vấn, hướng dẫn xét nghiệm tại các cơ sở y tế từ Trung ương đến địa phương trên cả nước.

-         Nhân viên kinh doanh thiết bị xét nghiệm y tế.

-         Hoạt động y tế dự phòng tại địa phương nhằm phòng bệnh và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

-         Công tác nghiên cứu và giảng dạy.

Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với Cử nhân Xét nghiệm Y học?

Ngày càng có nhiều bệnh viện, phòng khám, trung tâm xét nghiệm được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu hỗ trợ chuẩn đoán và điều trị bệnh, đây là cơ hội tìm kiếm việc làm cho các bạn tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.

Cơ hội việc làm rộng mở cho các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tại các trung tâm y tế dự phòng, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, trung tâm bảo vệ sức khỏe môi trường lao động tại địa phương và trung ương.


Trường Đại học Đông Đô

Địa chỉ: 60B, Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: https://daihocdongdo.edu.vn/

YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=cMTY9bUUxRg

Tiktok: sv_dongdo_official

Fanpage: fb.com/daihocdongdo

Hotline Tuyển sinh: 0983.282.282