Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 06/08/2021 | 01:10 GMT+7


Những điều “được” và “mất” khi đi thực tập tại nước ngoài.

Những thứ “được” khi thực tập tại nước ngoài.

Thực tập tại nước ngoài là một trong những cơ hội tốt nhất để sinh viên được sống và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp cùng với các chuyên. Trải nghiệm này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tính chất công việc của chuyên ngành mình đã chọn và đưa ra những quyết định sáng suốt cho hành trình trong tương lai của bản thân.

Cũng giống như ở Việt Nam, kết quả thực tập ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích hoặc quyết định kết quả tốt nghiệp của sinh viên. Đối với những người biết nhìn xa và có trách nhiệm với bản thân thì đây không chỉ là nghĩa vụ mang tính chất đối phó mà còn là cơ hội lớn tìm kiếm việc làm, hơn thế nữa nó sẽ giúp cho CV của các bạn trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Rất nhiều sinh viên có cơ được công ty mời ở lại làm việc bởi thái độ và năng lực làm việc tốt trong thời gian thực tập tại công ty đó. Đối với sinh viên mới tốt nghiệp ra trường chưa tìm được việc làm, đi thực tập cũng là việc giúp trau dồi kinh nghiệm.

Mỗi kì thực tập thời gian sẽ kéo dài khác nhau, tùy theo mục đích và tùy theo mục đích, đặc điểm của từng ngành học. Bạn nên chứ ý tìm hiểu quyền lợi của mình trước khi đăng ký thực tập. Mỗi công ty sẽ có chế độ lương thưởng khác nhau cho thực tập sinh, chính vì vậy bạn cần tìm hiểu rõ về công ty đó trước khi ứng cử vị trí thực tập sinh.


Những điều “mất” khi thực tập tại nước ngoài.

Ở nước ngoài cũng có những kì thực tập mang tên “thực tập pha café” hay “thực tập photocopy” bởi lẽ công việc hàng ngày của bạn chỉ gắn liền với chiếc máy pha café hoặc máy photocopy. Có nhiều bạn sinh viên chọn cách im lặng vì sợ phải bắt đầu lại từ đâu tìm công việc thực tập mới, chưa kể sẽ bị ảnh hưởng đến vấn đề thời gian thực tập và tiêu tốn kinh phí. Quan trọng nhất là bạn sẽ không có kinh nghiệm thực tế trong thời gian thực tập.

Đối với những sinh viên đăng ký thực tập từ Trường Đại học Đông Đô, các bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn thực tập trực tiếp quan sát, hỗ trợ trong kỳ thực tập để đánh giá chất lượng công việc, cũng như để kiểm tra xem sinh viên có đang trong kì “thực tập café” hay “thực tập photocopy” không.

Cơ hội thực tập tại nước ngoài khi học tập tại Đại học Đông Đô

Hiện nay, Đại học Đông Đô đang là đối tác của nhiều trường Đại học, doanh nghiệp uy tín tại các nước & vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan,…

Đối với Đài Loan, đây là nền giáo dục đã được công nhận là một trong số những nền giáo dục tiên tiến và hiện đại nhất, chú trọng phát triển con người, đào tạo kỹ năng, giáo dục kết hợp thực tiễn phù hợp với xu thế phát triển của thế giới. Đài loan có nhiều trường Đại học danh tiếng có xếp hạng cao tại châu Á và thế giới.

Nhằm đảm bảo quyền lợi và chất lượng thực tập của sinh viên, trường đại học Đông Đô hiện nay có những chương trình thực tâp hưởng lương tại Đài Loan dành cho sinh viên toàn trường đáp ứng đủ điều kiện tham gia.


- Đối tượng: Sinh viên chính quy trong trường có Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 450 điểm hoặc chứng chỉ tiếng Trung TOCFL cấp độ 1 trở lên.

- Các chuyên ngành học tập tại Đài Loan

+ Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành;

+ Quản trị Kinh doanh;

+ Tiếng Trung;

+ Tiếng anh.

 

- Quyền lợi khi tham gia chương trình:

 

+ Trải nghiệm 01 năm học tập tại môi trường Quốc tế;

+ Trải nghiệm 01 năm thực tập thực tế tại doanh nghiệp;

+ Biết thêm 01 nền văn hóa và có cơ hội giao lưu với sinh viên quốc tế từ nhiều quốc gia;

+ Thành thạo ít nhất 01 ngoại ngữ;

+ Có xác nhận của Nhà trường và Doanh nghiệp liên quan đến các môn học tập, nội dung thực tập;

+ Du lịch trải nghiệm ít nhất 02 lần/năm do nhà trường tổ chức;

+ Có cơ hội giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp Đài Loan có vốn đầu tư ở Việt Nam;

- Thực tập có hưởng lương có thể chi trả được toàn bộ học phí, ký túc xá và sinh hoạt phí. Mỗi tháng có thể tiết kiệm được từ 5tr-7tr/tháng.

 

- Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

 

TRUNG TÂM TUYỂN SINH VÀ HỢP TÁC DOANH NGHIỆP

Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Đại học Đông Đô, Số 60B Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 02462.881.982 – 0973.340.668

Email:  tuyensinh@hdiu.edu.vn

Website: https://daihocdongdo.edu.vn