Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 16/12/2022 | 11:56 GMT+7


Hội thảo khoa học cấp trường “Nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Đông Đô trong bối cảnh hộp nhập quốc tế và chuyển đổi số hiện nay”

Sáng ngày 15/12, nhằm tìm ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội, trong điều kiện chuyển đổi số và hội nhập quốc tế hiện nay, đồng thời thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, trường Đại học Đông Đô long trọng tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Đông Đô trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số hiện nay”.

Hội thảo diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS Ngô Quang Sơn – Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Đoàn Anh Tuấn – Phó CT phụ trách HĐT; cùng sự tham dự của các thầy cô, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đang công tác tại Trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Hiệu trưởng Ngô Quang Sơn khẳng định: “Vài năm trở lại đây, người ta đã nhắc ngày càng nhiều đến thuật ngữ “chuyển đổi số” (Digital Transformation), nhất là, ở các ngành kinh tế, kinh doanh, dịch vụ. Còn trong giáo dục đại học ngoài công lập, phải đến khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu làm đình trệ mọi hoạt động kinh tế - xã hội, sinh viên không thể đến trường, chuyển đổi số mới thực sự trở thành một quá trình sôi động mà kết quả của nó là một diện mạo giáo dục đại học ngoài công lập hoàn toàn mới, với phương thức, kĩ thuật, công cụ và phương tiện mới”.

Tại hội thảo, các nhà giáo, nhà khoa học đã đi sâu phân tích và làm rõ chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Đông Đô, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số hiện nay.

Trong quá trình chuẩn bị, Hội thảo đã thu nhận được nhiều tham luận với những ý kiến sâu sắc và các giải pháp có tính thực tế cao của các nhà giáo, các nhà khoa học trong trường. Các tham luận tập trung phân tích, luận giải một cách đa dạng, sâu rộng các vấn đề nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Đông Đô.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:


TS. Vũ Xuân Xiển báo cáo tham luận
Chủ đề: "Những biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Đại học Đông Đô trong giai đoạn số hóa".


TS. Nguyễn Đức Tồn báo cáo tham luận 
Chủ đề: "Phương pháp dạy ngoại ngữ về phương diện, từ ngữ cho người Việt"


ThS. Nguyễn Thị Vượng báo cáo tham luận 
Chủ đề: "Áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực - Từ góc nhìn marketing"


PGS.TS Lê Khắc Đức báo cáo tham luận
Chủ đề: "Nâng cao chất lượng đào tạo đi đôi với nghiên cứu khoa học phát triển sâu rộng trong đội ngũ giảng viên
và sinh viên trường Đại học Đông Đô trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số hiện nay"


PGS.TS Hoàng Thị Thanh Nhàn báo cáo tham luận
Chủ đề: "Bàn về chất lượng đào tạo Thạc sĩ tại trường Đại học Đông Đô"


TS. Nguyễn Bích - giảng viên khoa Kinh tế nếu ý kiến tại Hội thẩo


TS. Lê Văn Chiến - Viện phó Viện Đào tạo sau Đại học đóng góp ý kiến tại Hội thảo