Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 24/11/2022 | 10:47 GMT+7


Chuyến thực tế tại Làng gốm Bát Tràng cùng sinh viên K24 Ngôn ngữ Trung

“Học không chỉ đơn thuần từ sách vở và lý thuyết” – đó là một trong những quan điểm nổi tiếng nhất mà Wilbert J.McKeachie đã đề cập đến trong cuốn sách “Những thủ thuật trong dạy học – các chiến lược, nghiên cứu và lý thuyết về dạy học dành cho các giảng viên Đại học và Cao đẳng”. Đối với sinh viên, “đi thực tế” chính là phương pháp thâm nhập và trải nghiệm nghề nghiệp hữu ích nhất.

Môn Cơ sở văn hóa là môn học thuộc khối kiến thức chung của khá nhiều trường, đa số sinh viên ít quan tâm vì lý thuyết quá trừu tượng. Với mong muốn đổi mới trong cách thức tiếp cận nhằm tránh sự nhàm chán, khơi gợi hứng thú cho sinh viên, các giảng viên môn Cơ sở văn hóa Trường ĐH Đông Đô đã lên kế hoạch đi thực tế, tăng trải nghiệm cho các bạn.

Ngày 7/11 sinh viên K24 ngành Ngôn ngữ Trung đã được đi thực tế môn Cơ sở văn hóa tại Làng gốm Bát Tràng dưới sự hướng dẫn của ThS. Vũ Thị Nhung. 

Bát Tràng là làng gốm cổ truyền có lịch sử trải dài gần 1000 năm tuổi, nơi nghề gốm được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Đi thực tế tại làng Gốm Bát Tràng, sinh viên được tham quan các công trình kiến trúc, không gian tại làng nghề Gốm Bát Tràng, cũng như được nghe thuyết minh về lịch sử ra đời của làng nghề và gốm sứ Việt Nam, được nghe chia sẻ về quá trình chế tác gốm. Tại đây, các bạn sinh viên còn được tự mình trải nghiệm cảm giác tạo ra một sản phẩm gốm hoàn chỉnh cho riêng mình.

Dưới dây là một số hình ảnh của chuyến đi: