Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 26/04/2018 | 02:59 GMT+7


Chương trình đào tạo chuyên ngành Hệ thống kỹ thuật trong công trình và môi trường

Là chuyên ngành mới “hot  ?

 

Là chuyên ngành đào tạo rất mới và hiện đại mà hiện nay ở Việt Nam rất ít Trường có khả năng đào tạo.

Đáp ứng nguồn nhân lực cho quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa quá nhanh và “nóngtại Việt Nam.

Nhu cầu của xã hội đối với chuyên ngành này là rất lớn. Sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng nhiều cơ quan, doanh nghiệp đã đến đặt hàng xin người về thực tập và làm việc.

1. Mục tiêu đào tạo ?

Chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, là sự tích hợp, cập nhật các kiến thức và công nghệ mới liên ngành của các lĩnh vực Cơ, Điện, Tự động hóa, Xây dựng công trình và Kỹ thuật môi trường.

Ngoài khối kiến thức đại cương và cơ sở ngành, sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên ngành về Điện, Cơ Điện, Tự động hóa, Xây dựng, Công nghệ kỹ thuật môi trường trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của các trường Đại học Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản và Hong Kong với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành tại các Viện nghiên cứu, trường đại học trong nước và nước ngoài. 

2. Vị trí việc làm khi ra trường

Tốt nghiệp, người học sẽ làm việc trong lĩnh vực thiết kế, thi công, giám sát thi công các hệ thống trong công trình xây dựng và môi trường; vận hành và quản lý kỹ thuật các hệ thống điện, cơ điện, nhiệt, an ninh, an toàn tại các khu công nghiệp, khu chung cư, khu đô thị; kiểm soát ô nhiễm môi trường trong các công trình dân dụng và công nghiệp.

 Là kỹ sư có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương xuống địa phương của các ngành: Tài nguyên môi trường; Giao thông công chính; Công thương; Xây dựng; Viện nghiên cứu; Cơ sở đào tạo; Công ty tư vấn thiết kế về môi trường; Nhà máy xí nghiệp và công ty xử lý chất thải; Ban quản lý dự án liên quan đến môi trường đô thị, môi trường công nghiệp; Khu chế xuất và khu công nghiệp tập trung; Cơ quan kiểm định, quan trắc môi trường; Cơ quan quản lý kỹ thuật về môi trường; các công ty thiết kế và thi công, lắp đặt, giám sát các hệ thống điện, cơ điện trong công trình và môi trường; các tòa nhà cao tầng, siêu cao tầng,…

3. Phương thức tuyển sinh:

-  Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia

- Xét tuyển theo học bạ THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT.