Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 25/04/2023 | 06:22 GMT+7


CV trống trơn thì phải làm sao?

Hiện nay, có nhiều sinh viên năng động đã tự tìm cho mình những việc làm thêm hoặc những vị trí thực tập sinh ở các công ty/doanh nghiệp để có thể bổ sung kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân trước khi rời ghế nhà trường. Thế nhưng, cũng có không ít các bạn sinh viên vẫn còn thiếu kinh nghiệm, vậy nếu CV trống trơn thì phải làm thế nào?

- Tham gia tổ chức, đoàn hội, các dự án dành cho học sinh, sinh viên: Các bạn có thể tìm dự án thông qua những fanpage như: ivolunteer Vietnam, Group tình nguyện Quốc tế cùng VGO, Group Gen Z làm dự án cộng đồng, Group hội nhóm các trường học,.. 

- Xây dựng dự án cá nhân: với các bạn học thiết kế có thể làm ấn phẩm cá nhân, hoặc thiết kế theo sở thích để có sản phẩm. Những bạn làm marketing thì viết case, viết content về doanh nghiệp mình thích,...

- Đi thực tập từ sớm: Mới đi làm sẽ không có nhiều kinh nghiệm, nhưng các bạn hãy làm việc thật nghiêm túc, chăm chỉ, chịu khó để anh chị biết mình nghiêm túc và chủ động học hỏi, tỷ lệ được nhận sẽ cao hơn. Các bạn có thể tham khảo một vài group tìm việc làm như: Bạn đã có việc làm chưa, Gen Z bận làm freelancer ( chia sẻ tài liệu, tìm job freelance cho các bạn gen Z), Tâm sự con Sen…

- Học, học nữa, học mãi: các bạn có thể tìm kiếm những fanpage chia sẻ về ngành học mà các bạn yêu thích để có động lực học tập cũng như tiếp thu kinh nghiệm. 

Trên đây là một số cách có thể giúp các bạn sinh viên lấp đầy khoảng trống trong CV của mình. Các bạn hãy nhớ rằng, dù CV có trống như nào thì cũng nhất định không được bịa kinh nghiệm. CV trống trơn thì phải đi làm, làm bất kể công việc gì (chuẩn mực đạo đức, pháp luật không cấm) để có kinh nghiệm.