Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 06/04/2015 | 04:19 GMT+7


Cơ hội lớn cho các tân sinh viên ngành quản trị kinh doanh

 Quản trị kinh doanh thực sự là nghề HOT trong lĩnh vực quản trị. Trường Kinh doanh Kenedy (Kenedy Business Shool) – thành viên của hệ thống trường Havard có báo cáo nghề nghiệp cuối năm 2014 (Career Report 2014) , trong đó chỉ ra rằng: trong thời gian tối thiểu 20 năm nữa với mức độ phát triển của kinh tế toàn cầu hiện nay, sự thiếu hụt về các vị trí trung và cao cấp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh của các công ty đa quốc gia lên tới hơn 30%, đồng nghĩa với việc những quốc gia đang phát triển như Việt Nam mỗi năm cần tối thiểu hơn 600.000 việc làm trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn đang rất đau đầu với bài toán nhân sự, để kinh doanh thuận lợi và hiệu quả hơn, hơn ai hết - họ (những người chủ doanh nghiệp) hiểu rằng: ngoài vốn - tư duy kinh doanh, nhân sự luôn đóng vai trò hàng đầu trong việc hiện thực hoá hiệu quả ý tưởng kinh doanh. Một số lãnh đạo các công ty Top 1 hoạt động chuyên trách trong lĩnh vực "săn đầu người" tại Sài Gòn - nơi thị trường nhân sự sôi động bậc nhất than thở:“ …trong 2 năm gần đây, số lượng yêu cầu của các doanh nghiệp về các vị trí tuyển dụng như CEO - Giám đốc điều hành, DCEO - phó giám đốc phụ trách chiến lược, hoặc những vị trí trong Ban thị trường - Phòng phát triển kinh doanh ngày càng nhiều, nhưng hồ sơ của ứng viên luôn không đủ để đáp ứng những nhu cầu đó..”

“…quản trị kinh doanh thực sự là nghề Hot và có nhiều đất diễn, tiềm năng tại Việt Nam và trên thế giới. Xã hội luôn cần và đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này. Vấn đề là doanh nghiệp tìm nhân lực kinh doanh ở đâu? Với các sinh viên thì : HỌC Ở ĐÂU, HỌC RA SAO để trở thành những Business man (dân quản trị kinh doanh) đúng nghĩa và hiệu quả". MBA Thomson Limp - phụ trách nhân sự văn phòng tư vấn doanh nghiệp PEC & Cộng sự chia sẻ.



Sinh viên Đông Đô trong Lễ tốt nghiệp

HỌC QTKD Ở ĐÂU ? HỌC RA SAO?

Khoa Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Dân lập Đông Đô (DBS) là một trong những đại học tư thục uy tín nhất tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kể từ ngày đầu thành lập, khoa quản trị kinh doanh – DBS với sứ mệnh là môi trường giáo dục chất lượng cao, nơi đào tạo ra các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tài năng. DBS được hỗ trợ bởi các tổ chức khu vực công, các công ty tư nhân đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề và các Ủy ban tư vấn , cố vấn thuộc nhiều các sở ban ngành, chính phủ và các nhà bảo trợ , tài trợ trong và ngoài nước.

CƠ HỘI  HỌC BỔNG, HỖ TRỢ HỌC PHÍ TRƯỚC VÀ TRONG KHI HỌC TẬP:

Vào mùa tuyển sinh, DBS luôn dành những suất học bổng và tại trợ học phi, giảm học phí cho những tân sinh viên có kết quả tốt nhất. Học bổng và tài trợ học phí được một nhóm các nhà bảo trợ của DBS là các công ty, doanh nghiệp hoặc các cá nhân thiện nguyện, với chung một mong muốn: giáo dục thanh thiếu niên Việt Nam để thúc đẩy sự thịnh vượng và phồn vinh của Việt Nam. Học bổng có nhiều mức độ, từ toàn phần cho tới một phần, tạo ra các cơ hội bình đẳng cho những sinh viên xuất sắc.

Ngay  sau khi ghi danh tuyển sinh và nộp hồ sơ, phòng tuyển sinh của DBS sẽ chọn lọc những hồ sơ có kết quả học tập xuất sắc nhất và sẽ thông báo cho ứng viên ngay khi có kết quả. Trong khi đang học tập, các sinh viên sẽ vẫn có nhiều cơ hội tiếp cận với các học bổng và hỗ trợ tài chính khác.

CƠ HỘI HƯỚNG NGHIỆP NGAY KHI CÒN ĐANG HỌC

Ban lãnh đạo khoa DBS  luôn xem vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp là một trong 3 nhóm công việc trọng tâm. Chính vì vậy, công tác hướng nghiệp, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau tốt nghiệp được ban nghiên cứu và xúc tiến việc làm của khoa (Career Assistant Department - CAD), kết hợp cùng với nhiều thân hữu và các nhà bảo trợ tổ chức những chương trình hành động liên tục ngay khi các em còn đang trên ghế nhà trường.

 Văn phòng hướng nghiệp của DBS (Career Information Ofice) được thành lập với vai trò cung cấp các dịch vụ  tư vấn nghề nghiệp dành cho các sinh viên, hỗ trợ từ thông tin việc làm (part-time) cho tới các cơ hội về nghề (Career) sau khi tốt nghiệp. Tại đây, sinh viên trường luôn được cập nhật và nhận thông tin về tuyển dụng từ các công ty, doanh nghiệp khác nhau. Trong năm 2015, DBS sẽ thiết lập một cổng thông tin điện tử, được cập nhật hàng ngày về các thông tin việc làm và hướng nghiệp cơ bản, hỗ trợ 24/7. Ngoài văn phòng hướng nghiệp của DBS, các sinh viên cũng sẽ được trợ giúp gián tiếp qua Trung tâm xúc tiến việc làm và nguồn nhân lực của tổ chức giáo dục PTI (đối tác của Đại học Đông Đô) tại 2 đầu cầu Hà Nội và Sài Gòn. Trong mùa tuyển dụng (thường là tháng 3 - kỳ học mùa xuân) và tháng 7 (kỳ học mùa hè), Tổ chức Giáo dục PTI sẽ có những chương trình đặc biệt dành cho các tân sinh viên tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp qua những buổi huẩn luyện, đào tạo chuyên sâu về kỹ năng xin việc và phỏng vấn, kỹ năng bổ trợ trong công việc và thiết lập tư duy hệ thống…

CƠ HỘI TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP TRONG MỘT MÔI TRƯỜNG MỞ

Triết lý giáo dục của DBS là: kết hợp đào tạo các kỹ năng mềm (cuộc sống) song song với việc đào tạo chuẩn kiến thức cứng (chuyên môn ), ngày càng quốc tế và xã hội hoá các hoạt động giáo dục của mình. Thực hành và thực tế được đặt làm trong tâm. Chính vì vậy, sinh viên của Đông Đô được dạy cách sử dụng kỹ năng ngay từ năm thứ nhất, nhà trường gọi đó là "Kiến tạo cá nhân trong môi trường đa văn hóa”.


Ngoài việc học, sinh viên Đông Đô được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa

Từ năm học thứ 2, các sinh viên của DBS  được khuyến khích tư duy và hành động như Giám đốc điều hành (CEO) thực sự của các doanh nghiệp hàng đầu hoặc ở một ví trị quản trị cấp cao ở những tổ chức lớn. Các em được thực hành, đóng vai, xử lý tình huống, trải nghiệm qua những bài Case Study được thiết kế đặc biệt nằm trong chương trình học ở từng phân môn.

Giảng viên tại DBS  khuyến khích tất tất cả các sinh viên của mình sở hữu và lan toả văn hóa, cá tính, phong cách riêng biệt . Khẩu hiệu của sinh viên DBS là "Linh hoạt trong môi trường linh hoạt”. Nhà trường đặc biệt coi trọng phát triển chỉ số thông minh cảm xúc của các em, động viên việc nuôi dưỡng những ý tưởng mới và lớn, chia sẻ và quảng giao, chuẩn bị những kỹ năng sống thực sự trong và ngoài lớp học.

Với tầm nhìn giáo dục 10 năm, từ 2015-2025, DBS hiện đang rất nỗ lực để quốc tế hoá môi trường giáo dục của mình, với một kỳ vọng trong tương lai sẽ có nhiều sinh viên từ khắp nơi trên thế giới để nghiên cứu, sống và học tập cùng nhau. Nhà trường đã đặt mục tiêu và có lộ trình 30% số sinh viên của mình là sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Để thực hiện được điều này, trường Đông Đô và khoa Quản trị  Kinh doanh - DBS sẽ đa dạng và quốc tế hoá đội ngũ giảng viên. Đến năm 2015, 40% số lượng giảng viên là những thầy cô có trình độ không phải là người bản địa.

Được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu từ năm 2015, trường Đại học Dân lập Đông Đô tuyển sinh đại học chính quy theo hình thức xét tuyển kết quả lớp 12 THPT. 

 Để biết thêm thông tin chi tiết, xin mời liên hệ:

Trường Đại học Dân lập Đông Đô

Đ/c: Địa chỉ: Số 170 Phạm Văn Đồng,  Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0904 281 299 - Vũ Mai Hoa

Email: contact@hdiu.edu.vn

Website: http://hdiu.edu.vn

 

1. Để vào học trường đại học Đông Đô thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển. Ưu tiên cho những thí sinh đăng ký trước 

Đăng ký Online

 2. Tặng 100 suất học bổng trong năm 2015

 3. Hỗ trợ sinh viên vay vốn không lãi suất từ quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam

4. Tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng

5. 98 % sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài)

- Tải phiếu đăng ký xét tuyển tại đây: http://www.hdiu.edu.vn/home/file/Mauxinxettuyen.doc

  Đăng ký học Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh