Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 29/11/2018 | 04:22 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô hợp tác với Đài Loan: cơ hội học tập và làm việc tại Đài Loan

TS. Dương Văn Hòa, Hiệu trưởng DDU ký biên bản hợp tác với

đại diện Hiệp Hội Phát triển Giáo dục Đào tạo Nghề Đài Loan

 

Hiệp Hội Phát triển Giáo dục Đào tạo Nghề Đài Loan (Hiệp hội) là tổ chức xã hội nghề nghiệp bao gồm gần 30 trường đại học, cao đẳng tại Đài Loan. Hiệp hội hiện đang hợp tác với 20 trường đại học tại Việt Nam như: Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Mở Hà Nội,….. nhằm thúc đẩy các chương trình sinh viên thực tập, trao đổi văn hóa, liên kết đào tạo.

1. Chương trình thực tập tại Đài Loan:

Hợp tác đem lại cơ hội học tập tại các trường đại học thành viên của Hiệp hội như: Đại học Kiện Thành, Đại học Minh Chuyển, Đại học Hoa Hạ, Đại học Nam Hoa với môi trường chuẩn quốc tế. Bên cạnh nâng cao trình độ tiếng Trung hoặc/và tiếng Anh trong chương trình học, sinh viên DDU sẽ được thực tập tại môi trường làm việc chuyên nghiệp, kỹ thuật và công nghệ hiện đại với mức lương hàng tháng khoảng 18 triệu đồng chưa kể thời gian làm thêm. Ngoài ra sinh viên DDU được đào tạo thêm 1 chuyên ngành chuyên môn và được miễn 30 tín chỉ khi về nước.

2. Chương trình 3+1:

 

3. Học bổng thạc sỹ, tiến sỹ toàn phần tại Đài Loan:

Các trường đại học thành viên của Hiệp hội đã đồng ý hàng năm cấp khoảng 20-30 học bổng toàn phần thạc sỹ và 3-5 học bổng toàn phần tiến sỹ cho sinh viên tốt nghiệp DDU sang học tiếp thạc sỹ, tiến sỹ tại Đài Loan và hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng. Học viên thạc sỹ và các nghiên cứu sinh được Hiệp hội bố trí làm thêm với thu nhập tốt.

4. Chương trình trao đổi sinh viên:

Hàng năm các trường đại học liên kết trong Hiệp hội sẽ có chương trình trao đổi sinh viên. Qua đây sinh viên Đài Loan sang học tập chuyên môn bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tham gia làm trợ giảng cho các sinh viên ngành ngôn ngữ Trung. Sinh viên DDU được giao tiếp và học tập tốt với người bản ngữ, giúp cho khả năng học tiếng Trung Quốc được phát triển tốt.