Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 03/07/2019 | 05:52 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô hợp tác cùng AHT triển khai chương trình lao động Nhật Bản theo visa đặc định

 Tuyển sinh, đào tạo nguồn nhân lực và đưa nhân lực ngành Kaigo đi làm việc có thời hạn tại Nhật Bản theo dạng visa Tokuteiginou (visa đặc định) là nội dung chương trình hợp tác mà Trường Đại học Đông Đô và Tổ chức AHT Nhật Bản vừa ký thỏa thuận ngày 01/07 vừa qua.

Nhật Bản và Việt Nam thông qua chương trình lao động kỹ năng đặc định

Ngày 01/07 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản và đại diện là 4 bộ: Bộ Tư pháp Nhật Bản, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia đã hợp tác với Bộ Lao động & Thương binh xã hội Việt Nam thông qua Bản ghi nhớ hợp tác (MOC) về khung pháp lý cơ bản để thực hiện chương trình "lao động kỹ năng đặc định" giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Việt Nam và Nhật Bản thông qua Bản ghi nhớ hợp tác (MOC) về chương trình "lao động kỹ năng đặc định"

Nội dung MOC đảm bảo sự chặt chẽ, hạn chế tối đa các cá nhân, tổ chức không có chức năng lợi dụng hình thức du học để trá hình đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản và là khung pháp lý cơ bản nhằm đảm bảo việc phái cử và tiếp nhận lao động kỹ năng đặc định được thực hiện thuận lợi và đúng theo luật pháp của hai nước.

Đây quả thực là một cơ hội tốt cho những lao động muốn tới làm việc tại Nhật Bản. Visa kỹ năng đặc định là một dạng visa biến thể của visa “kỹ năng thực tập sinh”, cho phép người lao động có thể ở lại Nhật trong thời gian dài hơn (thay vì chỉ có 3 năm đối với visa “kỹ năng thực tập sinh”) và có thể bão lãnh gia đình sang sống cùng trong suốt thời hạn lao động. Ngoài ra, người lao động cũng được phép chuyển việc làm, chuyển công ty trong giới hạn ngành nghề mà visa quy định. Người có visa đặc định có những cơ hội việc làm tốt với mức lương cao, thậm chí có thể ngang với lao động bản địa.

Trường Đại học Đông Đô ký hợp tác với AHT Nhật Bản

Cũng trong ngày 01/07, Tổ chức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực châu Á AHT cùng đối tác Nhật Bản đã có buổi làm việc và phỏng vấn lớp tạo nguồn tại Trường Đại học Đông Đô. Về phía AHT có sự góp mặt của Mr. Yoichiro Aoki – Chủ tịch tổ chức cùng đoàn làm việc. Về phía nhà trường có TS. Lê Ngọc Hà – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô.

Trường Đại học Đông Đô ký hợp tác với Tổ chức AHT Nhật Bản

Buổi làm việc đánh dấu mốc quan trọng trong việc hợp tác giữa Trường Đại học Đông Đô và AHT với việc ký hợp tác trong việc đào tạo và chuẩn bị nguồn nhân lực ngành Kaigo. Phía đối tác Nhật Bản đặt hàng Trường Đại học Đông Đô đào tạo tiếng Nhật và chuyên môn các chuyên ngành khách sạn, nhà hàng và điều dưỡng. Đối tượng đủ điều kiện tham gia phỏng vấn chương trình là những người đã tốt nghiệp THPT trở lên.

 

Lớp nguồn tham gia phỏng vấn chương trình tại Trường Đại học Đông Đô

Khi trúng tuyển phỏng vấn, các bạn sẽ được tham gia đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ và ngôn ngữ để tự tin vượt qua các kỳ thi tiếng Nhật (từ N4) và kỹ năng. Ngoài ra, Trường Đại học Đông Đô còn bố trí đào tạo thêm các chuyên ngành cử nhân để sau này ra trường có kiến thức, kỹ năng, bằng cấp, kinh nghiệm và có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao.

Với chương trình hợp tác này, Trường Đại học Đông Đô và phía đối tác Nhật Bản sẽ tổ chức phỏng vấn thường xuyên với gần 100 chỉ tiêu mỗi tháng. Quả thực đây là cơ hội tốt cho những ai yêu thích đất nước, con người Nhật Bản và có mong muốn làm việc tại đây.

Phòng Truyền thông.