Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 15/12/2022 | 11:51 GMT+7


Trải nghiệm thực tế của khoa Thú Y tại Công ty cổ phần tập đoàn C.P Việt Nam

Để có thêm kiến thức thực tế, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, gắn lý luận với thực tiễn, với mong muốn phát triển khoa Thú y hướng đến mục tiêu dạy tốt học tốt, sau khi khảo sát và tìm hiểu điều kiện thực tế, được sự nhất trí của Ban Giám hiệu và Ban Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn C.P Việt Nam. Lãnh đạo khoa Thú y tổ chức cho cán bộ, giảng viên và sinh viên chuyến tham quan, học tập và trải nghiệm thực tế.


Thăm quan,trải nghiệm tại công ty CP tập đoàn C.P Việt Nam

Cùng trải nghiệm một ngày tham quan kiến tập dưới lời kể của “người trong cuộc” nhé các bạn:
"Đúng 8 giờ xe của chúng tôi bắt đầu lăn bánh. Đây là chuyến đi đầu tiên của thầy trò chúng tôi trong năm học 2022 - 2023, được gắn kết và gần gũi bởi cả thầy cô và các sinh viên. 9h30 giờ sáng chúng tôi có mặt Công ty C.P tập đoàn C.P Bước xuống xe, trước mắt tôi là một nhà máy rộng lớn, Ban Giám đốc và cán bộ nhân viên đã chào đón thầy trò chúng tôi một cách nhiệt tình, thân thiện".
 


Thăm quan, trải nghiệm tại công ty C.P tập đoàn CP

Tập đoàn C.P. (Charoen Pokphand) là một tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công - nông nghiệp, điển hình là lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, hoạt động chăn nuôi, sản xuất lương thực, thực phẩm chất lượng cao và an toàn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Theo sự chỉ dẫn của Ban Giám đốc và các thành viên, chúng tôi tới hội trường của Công ty. Tại đây, hai bên đã có cuộc giao lưu, trao đổi vô cùng cởi mở khiến các bạn sinh viên vô cùng hào hứng.   


Buổi giao lưu giữa sinh viên khoa Thú y và đại diện Tập đoàn C.P Việt Nam

 

 

 

 

Sau khi được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của công ty, ông Nguyễn Công Viễn - Giám đốc Nhà máy Xuân Mai trực tiếp đưa xuống nhà máy thăm quan và trải nghiệm. Hiện nay, quy mô của C.P GROUP đã được mở rộng rất nhiều: kinh doanh nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, tiếp thị kinh doanh, phân phối và viễn thông. Tập đoàn gồm có 200 công ty con tại 18 quốc gia, sử dụng 300.000 lao động trên toàn thế giới. C.P Group là một thực thể kinh doanh với sức mạnh đáng kể trong việc phát triển kinh tế và xã hội ở Hoa Kỳ cũng như tất cả các nước đã đầu tư trên thế giới.

Sau thời gian giao lưu, thăm quan và trải nghiệm cơ sở sản xuất, chúng tôi được thưởng thức sản phẩm sạch do công ty chế biến và cùng chụp những bức hình lưu niệm tại công ty.

  
Sinh viên khoa Thú y chụp ảnh lưu niệm.

Tại đây thầy trò chúng tôi cũng gửi tới Ban giám đốc và toàn thể công nhân viên những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Khoa Thú y Trường ĐH Đông Đô kỳ vọng hai bên sẽ sớm ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác ghi nhớ về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, nhằm tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

 
Đại diện 2 bên ký hợp tác biên bản ghi nhớ

Cuộc sống chính là những chuyến đi, trải nghiệm thú vị, và chính nhờ đó mà chúng ta có thể tích lũy thêm cho mình kiến thức để làm hành trang vững bước vào cuộc sống. Đó chính là bài học mà chúng tôi - tập thể Thầy và trò Khoa Thú y đã được học qua chuyến đi thực tế đầy bổ ích và thú vị.