Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 13/12/2019 | 02:49 GMT+7


Trải nghiệm nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc

DDU - Ngày 10/12, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh - Hàn trường Đại học Đông Đô đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại lớp học ngoại khóa về nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc.

Lớp học đặc biệt này được giảng dạy bởi Lucia Choi - một nghệ nhân viết thư pháp nổi tiếng của Hàn Quốc. Cô Choi đã có nhiều năm kinh nghiệm biểu diễn môn nghệ thuật này trên các sân khấu lớn ở Hàn Quốc và quốc tế. Cô là tác giả của nhiều mẫu thư pháp được in trên các sản phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc.


Cô và trò cùng tập bài khởi động trước khi chính thức bước vào việc luyện viết

Hiện cô Choi đang tham gia giảng dạy thư pháp cho người nước ngoài tại các trường đại học lớn. Trong chuyến hành trình quảng bá nghệ thuật của mình, cô Lucia Choi đã lựa chọn Đại học Đông Đô là điểm dừng chân đầu tiên tại Việt Nam. 
 
Cô Lucia Choi tận tình hướng dẫn các bạn sinh viên cách viết các nét trong thư pháp  

Lớp học trải nghiệm đầy thú vị này đã nhận được sự ủng hộ và hào hứng của tất cả các bạn sinh viên tham dự. Các bạn được hướng dẫn tận tình về cách lựa chọn giấy, bút phù hợp; cách viết các nét thanh - đậm; cách sử dụng lực tay khi viết… Ngoài ra, không khí buổi học còn trở nên vui nhộn hơn nữa với những màn tương tác siêu đáng yêu của cô và trò qua các mini game, các bài khởi động.

Cô và trò trực tiếp trao đổi về các bài học một cách tích cực, cởi mở 

Trường Đại học Đông Đô luôn hướng tới sứ mệnh phát triển thành một hệ sinh thái giáo dục mở, một môi trường học tập năng động và sáng tạo. Bên cạnh các hoạt động đào tạo chuyên môn, những chương trình ngoại khóa luôn được nhà trường chú trọng và mở rộng.

 

Các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm cùng cô giáo khi lớp học kết thúc

Sinh viên Nguyễn Mạnh Long chia sẻ: “Em rất thích lớp học ngày hôm nay. Chúng em được tìm hiểu thêm nhiều điều về nghệ thuật thư pháp và văn hóa Hàn Quốc. Em cảm thấy yêu mến và tự hào về chuyên ngành của mình rất nhiều”.

 

Phòng Truyền thông