Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 14/05/2018 | 04:48 GMT+7


Thực tập hưởng lương tại Đài Loan - cơ hội lớn cho sinh viên Việt

Trong tình hình hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu được học tập và trải nghiệm tại nước ngoài của học sinh, sinh viên Việt Nam ngày càng tăng cao. Để giúp các bạn sinh viên có cơ hội học tập và thực hành tại nước ngoài ngay từ những năm đầu Đại học mà không cần tới sự hỗ trợ về kinh tế từ phía gia đình, Đại học Đông Đô đã mang đến chương trình thực tập hưởng lương kết hợp cùng Đại học Chen Sin (Đài Loan).

Là một nước thuộc khu vực Tây Thái Bình Dương, Đài Loan đã phát triển và luôn giữ vững vị trí đi đầu trong nhiều ngành công nghiệp trên khắp thế giới. Đài Loan còn là nơi đặt trụ sở của hàng loạt những doanh nghiệp lớn. Một trong những doanh nghiệp đó phải kể tới Công ty TNHH lưu trữ kho Hồng Kiều Đài Loan.

 
 

Công ty TNHH lưu trữ kho Hồng Kiều Đài Loan - thành lập năm 1997, hiện được coi là đơn vị thực tập hưởng lương lý tưởng của sinh viên Việt Nam. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là quản lý lưu trữ vận chuyển đồ đông lạnh thông qua hệ thống CAPS (hệ thống điện tử hỗ trợ kê ký mã hiệu phân loại hàng hóa. Với 3 lĩnh vực chuyên môn về chuyên chở và tồn kho gồm: Các hàng hóa của chuỗi cửa hàng tiện lợi, thực phẩm, nước uống, bánh mì, hàng hóa tiêu dùng... Kho bãi của công ty phân bố khắp Đài Loan, có nhiều chi nhánh cung cấp đầy đủ các dịch vụ chuyên nghiệp.

Bên cạnh Công ty TNHH lưu trữ kho Hồng Kiều Đài Loan, I-Mei Foods Company cũng là một trong những doanh nghiệp chi trả lương thực tập cao cho sinh viên nước ngoài. Thành lập từ năm 1934, từ một công ty bánh kẹo truyền thống, I-Mei sớm trở thành thương hiệu hàng đầu được các hộ gia đình Đài Loan lựa chọn.

Đây là 2 doanh nghiệp thực phẩm và siêu thị lớn của Đài Loan, sinh viên sẽ được thực tập tại vị trí phân loại hàng hóa và đứng quầy.

 

Chương trình thực tập hợp tác giữa nhà trường cùng các doanh nghiệp Đài Loan không chỉ giúp sinh viên có kiến thức mà còn giúp các bạn trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, tác phong công nghiệp hiện đại, có cơ hội được tuyển dụng làm việc cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Đài Loan và thế giới.

Theo quy định, tuyển chọn thực tập sinh gồm những yêu cầu sau:

 

Học sinh, sinh viên Việt Nam tuổi từ 18-25, đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam.

Tiếng Anh TOEIC 450, hoặc tiếng Trung TOCFL cấp 2 trở lên.

Hồ sơ gồm: Học bạ THPT, bằng tốt nghiệp THPT, bảng điểm, giấy xác nhận đang là sinh viên của trường.

Lịch phỏng vấn với nhà trường và doanh nghiệp tháng 8/2018. Nhập học tháng 9/2018.

Chi phí: 1.200 USD (không kể chi phí học ngoại ngữ). Sinh viên sẽ nộp trước 500 USD 

Ngân hàng sẽ hỗ trợ cho vay số tiền 700 USD sau khi có thư mời nhập học.

Quyền lợi tham gia chương trình: Chi phí thực tập tại Đài Loan sẽ chi trả các khoản học phí, ký túc xá và sinh hoạt phí, số tiền còn lại sau khi trừ hết các khoản (chưa kể tiền làm thêm giờ), khoảng 5-7 triệu đồng/tháng. Số tiền sau thời gian thực tập 1 năm các bạn sinh viên có khoảng 50-70 triệu đồng.

Các thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục được đào tạo-nâng cao trình độ tiếng Trung để chủ động hơn trong quá trình thực tập tại Đài Loan. Đặc biệt, trong thời gian tham gia chương trình thực tập sinh, các bạn sinh viên được đảm bảo việc trả lương và được cam kết giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp tại các doanh nghiệp Đài Loan.