Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 23/05/2019 | 05:49 GMT+7


TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ KÝ HỢP TÁC VỚI NGHIỆP ĐOÀN AHT VÀ TẬP ĐOÀN TRN NHẬT BẢN

 Ngày 21/05 vừa qua, Trường Đại học Đông Đô đã có buổi ký kết và trao đổi hợp tác với Nghiệp đoàn AHT và Tập đoàn TRN Nhật Bản về chương trình Tuyển sinh viên thực tập hưởng lương và lao động làm việc tại Nhật Bản.

Trường Đại học Đông Đô bắt tay hợp tác với Nghiệp đoàn AHT và Tập đoàn TRN Nhật Bản

Trong cuộc gặp mặt, về phía doanh nghiệp có sự góp mặt của Mr. Yoichiro Aoki – Giám đốc đại diện AHT, Mr. Takehiro Todokoro - Đại diện TRN cùng đoàn làm việc. Về phía Trường Đại học Đông Đô, đại diện tiếp đón đoàn có TS. Lê Ngọc Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đây là buổi ký kết ba bên giữa Nghiệp đoàn AHT, Tập đoàn TRN và Trường Đại học Đông Đô về hai chương trình chính:

  • Cử sinh viên Đại học Đông Đô sang thực tập tại chuỗi nhà hàng, khách sạn TRN trong 1 năm có hưởng lương với mức lương 15 man/tháng (khoảng 30 triệu đồng).
  • Tuyển lao động đã tốt nghiệp THPT, Cao đẳng, Đại học và đặc biệt là sinh viên đã tốt nghiệp Trường Đại học Đông Đô sang làm việc tại chuỗi nhà hàng, khách sạn TRN. Đối với lao động tốt nghiệp THPT có thể hưởng mức lương từ 20 – 23 man/tháng, với lao động tốt nghiệp Đại học được hưởng mức lương cơ bản từ 26 man/tháng chưa kể lương làm thêm.

Có thể thấy, việc hợp tác này mở ra cơ hội tốt cho các sinh viên Trường Đại học Đông Đô đang theo học các chuyên ngành Ngôn ngữ, Du lịch, Khách sạn,... Các em không chỉ có cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp nước ngoài, trau dồi thêm vốn ngôn ngữ, kĩ năng và kinh nghiệm ở một môi trường chuyên nghiệp như Nhật Bản mà còn vừa có thêm thu nhập giúp giảm áp lực tài chính gia đình. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho các em sinh viên đã tốt nghiệp Đại học Đông Đô có một hướng đi mới ổn định cho tương lai với mức thu nhập tốt.

Trong buổi làm việc, ba bên cũng thảo luận về việc thành lập Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ về Dịch vụ, Nhà hàng và Khách sạn tại Trường Đại học Đông Đô nhằm phục vụ cho đào tạo chuyên môn và lấy chứng chỉ nghiệp vụ Nhật Bản. Theo trao đổi, phía Nhật Bản sẽ chuyển giao tài liệu chuyên môn và cử chuyên gia sang Việt Nam. Chương trình hứa hẹn đào tạo ra những nguồn nhân lực chất lượng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu xuất khẩu lao động tại Nhật Bản hệ visa đặc định.

Website: https://duni.edu.vn/

Phòng Truyền thông.