Quay lại
Tiếp theo

Thứ bảy, 02/02/2019 | 08:19 GMT+7


TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ ĐẨY MẠNH HỢP TÁC QUỐC TẾ TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Luôn coi trọng nghiên cứu khoa học là nền tảng cốt lõi trong chất lượng đào tạo của trường, Trường Đại học Đông Đô đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho cán bộ giảng viên và sinh viên của trường nghiên cứu khoa học bài bản và nghiêm túc. Trường Đại học Đông Đô mời các Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành tham gia giảng dạy và nghiên cứu như GS. TS. Hoàng Chí Bảo, GS. TS. KTS. Phạm Đình Việt, GS. Viện sỹ Đào Vọng Đức, PGS. TS. Hoàng Thị Thanh Nhàn, PGS. TS. Nguyễn Văn Xuất, PGS. TS. Nguyễn Đức Thảo, TS. Nguyễn Bích v.v... Trong đó tiêu biểu là Tiến sỹ Nguyễn Đức Bảo Long, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, người đã có hàng chục bài báo được công bố quốc tế trên các tạp chí khoa học uy tín của thế giới.

 

TS. Nguyễn Đức Bảo Long, Phó trưởng phòng Đào tạotrường ĐH Đông Đô

 

Nhận bằng tốt nghiệp từ GS. TS. Hudson, GĐ Chương trình Postdoc, trường Đại học Oxford, Vương Quốc Anh

Luôn xác định nghiên cứu khoa học để cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng, trường Đại học Đông Đô đã triển khai nhiều công trình nghiên cứu thiết thực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và trong đó, hàng chục đề tài đã được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín thế giới. Trong đó có thể kể điển hình một số đề tài nổi bật như: Chiến lược phát triển cho ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh (Development strategy for the tourism industry of Ho Chi Minh City)đăng trên tạp chí Humanities and Social Sciences Review;Công nghiệp Ô tô Việt Nam năm 2018 (Vietnam automotive industry toward 2018) đăng trên tạp chí International Journal of Business and Management Studies;Xúc tiến đấu thầu dược phẩm điện tử tại Bệnh viện công ở Việt Nam (Promotion of pharmaceutical e-tender in public hospitals in Vietnam) đăng trên tạp chí Academic Journal of Science v.v…

 

 

Đặc biệt, trường Đại học Đông Đôđã tiên phong tổ chức những khóa đào tạo phương pháp nghiên cứu và công bố quốc tế cho các nghiên cứu sinh tiến sỹ của trường cùng các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nướcvới sự tham gia giảng dạy của những giáo sư hàng đầu thế giới như TS. Hudson (Giáo sư trường Đại học Oxford, Anh Quốc), TS. Tan Khong Sin (Giáo sư trường Đại học Châu Âu, Thụy Sỹ), TS Pete Ooi (Giáo sưtrường Global Leadership Academy – GLA). Khóa đào tạo đầu tiên sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 6/3/2019 tại trường Đại học Đông Đô với nội dung chuyên sâu về đào tạo phương pháp tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học cùng cách thức để công bố đề tài trên các tạp chí khoa học danh tiếng quốc tế được xếp hạng ISI, SCOPUS.

 

Đại học Đông Đô tăng cường công tác hợp tác quốc tế  trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo sau Đại học

với các trường đại học hàng đầu thế giới

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu, trường Đại học Đông Đô còn tăng cường hợp tác quốc tế trong việc nghiên cứu khoa học và hỗ trợ đào tạo sau đại học với các trường đại học hàng đầu thế giới như Đại học Oxford (Anh Quốc), Đại học Havard (Hoa Kỳ), Đại học Châu Âu European University (Thụy Sỹ), Học viện Lãnh Đạo Toàn Cầu (Global Leadership Academy – GLA, Malaysia) nhằm mục đích giúp các Tiến sỹ, Nghiên cứu sinh của trường không chỉ được nâng cao năng lực nghiên cứu mà còn có thêm cơ hội trải nghiệm trong môi trường quốc tế cũng như cơ hội chứng minh năng lực trên các Tạp chí uy tín hàng đầu Thế giới.

 

Là một trong những tổ chức nghiên cứu, đào tạo uy tín của Việt Nam, trường Đại học Đông Đô đã vinh dự được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép xuất bản Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đông Đô, đăng tải hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học trong nước và quốc tế. 

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đông Đô

 

Ngoài ra, trong năm 2018, Trường Đại học Đông Đô cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu với VinTech (thuộc Tập đoàn VinGroup) để nghiên cứu các đề tài khoa học công nghệ giúp thay đổi tích cực và bền vững cho Việt Nam.

 

Với những thành tích nổi bật và ấn tượng trong công tác nghiên cứu khoa học trong thời gian qua, trường Đại học Đông Đô đã không ngừng khẳng định vị thế là một trong những trường đại học uy tín và luôn tâm huyết nghiên cứu những đề tài khoa học thiết thực giúp phát triển cộng đồng, đem trí tuệ Việt rạng danh trên trường quốc tế.