Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 13/03/2019 | 02:22 GMT+7


THỰC TẬP HƯỞNG LƯƠNG Ở NHẬT BẢN HƯỚNG ĐI KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN

Nếu như trước đây đại đa số sinh viên ra trường khó xin việc vì thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế, thì giờ đây, nhiều sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được đi thực tập tại nước ngoài với mức lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng cùng cơ hội trải nghiệm, làm việc tại môi trường quốc tế là hành trang vững chãi để phát triển sự nghiệp sau này.


Bạn Bùi Ngọc (nick FB Ngoc Bui), sinh viên năm thứ 3 khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Đông Đô tự hào chia sẻ những hình ảnh đẹp tuyệt vời của đất nước Nhật Bản trên Facebook cá nhân với những dòng chia sẻ “Các bạn biết ở đâu không? Nơi mà tôi đã từng ước mơ được đặt chân đến, được học tập, làm việc và sống cũng như tìm hiểu về nền văn hoá nơi đây. Người ta thường hay gọi với cái tên Đất nước mặt trời mọc hay Xứ sở Hoa Anh Đào”.

Ngọc (ngoài cùng bên phải) cùng các bạn sinh viên trường Đại học Đông Đô thực tập khóa I tại chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson trong ngày đầu tiên đến Nhật

Hiện nay, Ngọc cùng các bạn sinh viên của trường Đại học Đông Đô đang thực tập 1 năm tại chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson tại tỉnh Aomori, Nhật Bản với mức lương khoảng 30 triệu VNĐ/tháng chưa kể lương làm thêm giờ. Điều đặc biệt, các bạn sinh viên trường Đại học Đông Đô sang thực tập tại Lawson, Nhật Bản được hỗ trợ hoàn toàn chi phí đào tạo và xuất cảnh. Cụ thể, các bạn được hỗ trợ làm thủ tục Visa, nhập cảnh vào Nhật, hỗ trợ bảo hiểm thương tật, bảo hiểm bồi thường thiệt hại, được hỗ trợ vé máy bay 02 chiều trị giá 30 triệu VNĐ. Thêm vào đó, các bạn còn được đào tạo hội nhập, hỗ trợ giới thiệu chỗ ở giá tốt và đặc biệt, các bạn còn được hỗ trợ 30.000 Yên phí sinh hoạt tháng đầu tiên. Ngoài ra, các bạn còn được công nhận 30 tín chỉ học căn cứ vào kết quả của quá trình thực tập và học tập.

 

Để có những ưu đãi tuyệt vời như vậy dành cho các bạn sinh viên khi tham gia chương trình thực tập quốc tế có hưởng lương là sự nỗ lực không nhỏ của trường Đại học Đông Đô đã tiên phong tạo điều kiện để sinh viên không chỉ được trau dồi vốn ngoại ngữ mà còn tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế.

Sau thành công của 2 khóa tuyển sinh viên đi thực tập tại chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson tại tỉnh Aomori, Nhật Bản vừa qua, đánh giá cao năng lực và khả năng ngoại ngữ của các bạn sinh viên trường Đại học Đông Đô, Tập đoàn Lawson quyết định tiếp tục ký hợp tác cung ứng sinh viên thực tập tại chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson trên toàn nước Nhật. Đây chính là nội dung chính của buổi làm việc giữa trường Đại học Đông Đô và Tập đoàn Lawson Nhật Bản vào ngày 6/3/2019 vừa qua tại văn phòng hiệu bộ nhà trường.

Trường Đại học Đông Đô và Tập đoàn Lawson, Nhật Bản ký Thỏa thuận hợp tác cung ứng sinh viên thực tập tại chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson tại Nhật Bản

Vào ngày 6/3/2019, ngài Katou Michio đến từ phòng Quản lý xúc tiến và Vận hành thuộc Hội sở chính Tập đoàn Lawson, Nhật Bản cùng đại diện Tập đoàn Lawson đã sang thăm và làm việc với trường Đại học Đông Đô. Tại buổi làm việc, trường Đại học Đông Đô và Tập đoàn Lawson, Nhật Bản đã tiếp tục ký hợp tác cung ứng sinh viên thực tập tại chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson trên toàn nước Nhật. Trường Đại học Đông Đô vinh dự là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa sinh viên thực tập tại chuỗi cửa hàng Lawson trên đất nước Nhật Bản. Hệ thống cửa hàng tiện ích Lawson là một trong ba hệ thống cửa hàng bán lẻ lớn nhất tại Nhật Bản với hơn 15.000 cửa hàng trên khắp cả nước.

Sau khi ký thỏa thuận hợp tác chiến lược và đi tham quan nhà trường, Tập đoàn Lawson đã có buổi giao lưu, chia sẻ với các bạn sinh viên về cơ hội thực tập tại Nhật Bản. Tiếp đó, tập đoàn Lawson đã có buổi phỏng vấn sinh viên đi thực tập tại chuỗi cửa hàng Lawson khóa thứ 3.

Tập đoàn Lawson phỏng vấn sinh viên thực tập tại Lawson Nhật Bản khóa 3

Với sự kiện tăng cường hợp tác sâu rộng với Tập đoàn Lawson cung ứng sinh viên thực tập tại chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson trên toàn nước Nhật, cùng với các chương trình thực tập hưởng lương tại chuỗi khách sạn, resort tại Nhật Bản cùng chương trình thực tập Đài Loan, Hàn Quốc…, trường Đại học Đông Đô đã không ngừng khẳng định hướng đi đúng đắn gắn kết giữa học và hành, giữa đào tạo kiến thức và kỹ năng hướng nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên được học hỏi và làm việc tại môi trường chuyên nghiệp ở một trong những đất nước phát triển hàng đầu thế giới.

Thùy Mai

 

 
 

Trường Đại học Đông Đô

Số 60B phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Website : http://duni.edu.vnhttp://ddu.edu.vn

 

 

 

Fanpage : https://www.facebook.com/truongdaihocdongdo60bnht

 

 

Hotline tuyển sinh: 0989.818.262 – 0243. 771.9960 - 0865.328.358