Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 03/04/2019 | 04:25 GMT+7


Sinh viên K23 - Trường Đại học Đông Đô tham gia học tập giáo dục quốc phòng

 Từ ngày 1/4-27/4, gần 500 sinh viên K23 - Trường Đại học Đông Đô tham gia khóa học quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Hà Nội.

Giáo dục quốc phòng cho sinh viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình đào tạo bắt buộc của Trường Đại học Đông Đô nói riêng và các trường đại học cả nước nói chung.

Nhận định về chương trình Giáo dục Quốc phòng hàng năm cho các sinh viên, TS Trần Khắc Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Đông Đô nhấn mạnh: "Học giáo dục quốc phòng giúp sinh viên tăng tính kỷ luật, khả năng sống tự lập, tư duy khai phóng. Đây là một môn học mà nhiều sinh viên rất hồ hởi khi tham gia"

Trong giai đoạn rèn luyện tập trung, ngoài các nội dung GDQP như học bắn súng, ném lựu đạn, đi hành quân… các sinh viên còn tham các hoạt động ngoại khóa như đọc hồi ký, sinh hoạt đại đội, thực hiện con đường thanh niên, tham quan căn cứ lịch sử, tham gia hội thao được tổ chức thường xuyên vào mỗi tuần.

Chia sẻ về hoạt động giáo dục quốc phòng này, bạn Mai Thanh Đạt - sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh K23, Trường Đại học Đông Đô cho biết: “Ngoài những giờ rèn luyện, chúng em còn học tính tự giác, kỷ luật thông qua những hành động nhỏ như vệ sinh phòng, quét rọn sân trường hoặc tham gia văn hóa văn nghệ… Em rất thú vị với môn học quốc phòng. Qua đây cũng thấy tự mình cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa trong học tập cũng như cuộc sống”

Còn bạn Hà Vy - ngành Luật Kinh tế cho biết: " Khi là sinh viên em thường ngủ dậy muộn hơn, nhưng khi học quốc phòng em dậy đúng giờ, cảm thấy nề nếp sinh hoạt của mình được nâng cao..."

Với gần 1 tháng học GDQP, đây sẽ là dịp giúp sinh viên tham gia rèn luyện, các em sẽ thực sự trưởng thành, có ý thức trách nhiệm cao trong học tập và công việc.