Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 10/04/2019 | 09:42 GMT+7


SINH VIÊN ĐÔNG ĐÔ HÂN HOAN DỰ LỄ XUẤT CẢNH NHẬT BẢN


Ngày 9/4, sinh viên Trường Đại học Đông Đô hân hoan dự Lễ Bế giảng và Xuất cảnh Nhật Bản đợt II/2019.

Nếu như trước đây đại đa số sinh viên ra trường khó xin việc vì thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế, thì giờ đây, nhiều sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã được đi thực tập tại nước ngoài với mức lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng cùng cơ hội trải nghiệm, làm việc tại môi trường quốc tế là hành trang vững chãi để phát triển sự nghiệp sau này.

Với ý nghĩa thiết thực đó, Trường Đại học Đông Đô liên tục đưa học sinh đi thực tập hưởng lương tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Từ đầu năm 2019 đến nay, sinh viên Đông Đô đã có 2 lần xuất cảnh thực tâp tại Nhật Bản với mức lương 30 triệu đồng/tháng, không mất chi phí. Lần xuất cảnh đợt 2 này, Trường Đại học Đông Đô vinh dự có 5 em đạt tiêu chuẩn.

Quang cảnh buổi lễ

Để có được cơ hội sang Nhật Bản thực tập, các sinh viên phải trải qua vòng phỏng vấn. Khi đạt kết quả, sẽ tham gia học tiếng Nhật trình độ N3. Quá trình học tập sẽ được miễn phí hoàn toàn. Trong một năm thực tập tại Nhật Bản, sinh viên được nhà trường tạo điều kiện học online để đảm bảo kiến thức và phục vụ cho thời gian sau khi quay về trường học tiếp.

Tại buổi Lễ Bế giảng và xuất cảnh đợt II/2019, TS. Dương Văn Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô có những lời nhắn nhủ cho các em trước khi có 1 năm trải nghiệm trên nước bạn: Các em thực tập tại Nhật Bản sẽ có mức lương khoảng 30 triệu VNĐ/tháng chưa kể lương làm thêm ngoài giờ. Ngoài ra, các bạn còn được công nhận 30 tín chỉ học căn cứ vào kết quả của quá trình thực tập và học tập.

Sinh viên tri ân các thầy cô và đối tác Nhật Bản

Các em sẽ có cơ hội nâng cao chuyên môn, nghề nghiệp, học vấn, trau dồi kinh nghiệm ngôn ngữ… Đặc biệt, Nhật Bản là một đất nước có tính kỷ luật cao, đây là cơ hội để các em thực tập, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, kỷ luật, sau này về nước sẽ là hành trang, cơ hội xin việc tại các công ty liên doanh, có thu nhập cao… Tuy nhiên, các em cũng cần đặt ra mục tiêu rõ ràng cho mình, kiên định mục tiêu, chăm chỉ nỗ lực, thắp nên niềm đam mê công việc để hoàn thành tốt khóa thực tập…”

Ông Nakamura masahiro, đại diện cho doanh nghiệp tại Nhật Bản vui mừng tiếp nhận các sinh viên Trường Đại học Đông Đô và chia sẻ: Chúng tôi coi trọng cơ duyên gắn kết với Trường Đại học Đông Đô. Các em được lựa chọn đi thực tập hưởng lương tại Nhật Bản lần này hãy phát huy hết khẳ năng của mình. Chúng tôi sẽ giúp đỡ các em tự tin, hòa nhập trong quá trình thực tập và sẽ chờ đón các em ở Nhật Bản. Các em khi sang Nhật hãy mạnh khỏi, vui vẻ và trở về Việt Nam. Chúng tôi lại đợi các em ở Việt Nam”.

Đại diện sinh viên tuyên thệ tại buổi Lễ

Sinh viên Đinh Thúy Kiều, đại diện cho sinh viên dự lễ Bế giảng và Xuất cảnh lần này xúc động chia sẻ: “Em thầm cảm ơn các thầy cô đã dạy dỗ chỉ bảo, cùng với sự nỗ lực bản thân mình đã giúp em có được kết quả tốt đẹp này. Cũng chính vì điều này, em càng quyết tâm hơn nữa để chinh phục các cấp độ tiếng Nhật cao hơn, thử thách mình ở mức độ khó khăn hơn để đạt được thành tích đáng tự hào hơn nữa. Chúng em sẽ tuyệt đối không làm điều xấu, hành vi đồi bại, làm ô nhục tổ quốc, phụ sự tin yêu của nhà trường. Chúng em sẽ đoàn kết giúp đỡ nhau…”

Sinh viên Trường Đại học Đông Đô không những có tri thức cao mà còn có tài năng

Trong lời tuyên thệ bằng tiếng Việt và Tiếng Nhật xúc động của Thúy Kiều vang lên khiến những ai chứng kiến cũng đầy tự hào và tin rằng các em sẽ mang vinh dự, niềm vui đến cho gia đình, nhà trường sau chuyến thực tập ý nghĩa này.

 Phòng Truyền thông