Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 21/07/2021 | 09:00 GMT+7


Những điều thí sinh 2003 cần làm sau tốt nghiệp

 Sáng ngày 15/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, nhờ vậy nhiều thí sinh đã có thể dự đoán được kết quả thi của mình.

Nhờ điểm thi được tính toán sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức, nhiều thí sinh đã sẵn sàng đưa ra những lựa chọn phù hợp. Trong đó, các thí sinh có mức điểm không như mong đợi cũng đã quyết định cho mình hướng đi an toàn thông qua việc xét tuyển đại học bằng học bạ. Dưới sức ép căng thẳng từ tình hình dịch bệnh, số lượng thí sinh đăng ký bằng hình thức này đang tăng lên nhanh chóng trong những ngày vừa qua.

Tại Trường Đại học Đông Đô, phương thức xét tuyển học bạ liên tục "nóng" ngay sau khi kỳ thi tốt nghiệp khép lại. Giữa cuộc đua vào đại học ở hầu hết các phương thức xét tuyển, Nhà trường đề nghị thí sinh nắm vững 03 nhiệm vụ quan trọng để có được cơ hội tốt nhất bước chân vào cánh cổng đại học.

Ước lượng điểm thi của bản thân, đăng ký nguyện vọng hợp lý

Đây là nhiệm vụ đầu tiên đối với thí sinh sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học. Sau khi ước lượng điểm số và kết quả xét tốt nghiệp THPT, hãy dành thời gian rà soát lại những nguyện vọng đã chọn khi bạn đăng ký đợt đầu tiên, tìm hiểu thông tin cụ thể hơn về các trường mình đã chọn (hoặc dự kiến chọn). 

Giai đoạn vừa ôn tập, vừa đăng ký nguyện vọng vừa qua, có thể nhiều bạn sẽ chưa tìm hiểu cụ thể về ngành học, về các trường Đại học. Do đó, thời điểm này chính là lúc tìm hiểu kỹ nhất thông tin, sẵn sàng cho thời gian điều chỉnh nguyện vọng sắp tới.


Thư viện DDU – thư viện hiện đại đạt tiêu chuẩn Nhật Bản

Ưu tiên chọn ngành yêu thích

Xét tuyển đại học hiệu quả là xét tuyển để có thể trúng tuyển vào ngành học yêu thích, có được môi trường thuận lợi để hoàn thiện hành trang chinh phục đam mê. 

Tại Trường Đại học Đông Đô, 23 ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực kinh doanh - quản trị, công nghệ - kỹ thuật, kiến trúc - mỹ thuật, khoa học xã hội & nhân văn, ngoại ngữ, sức khỏe,... là lựa chọn phù hợp cho những thí sinh có mong muốn theo đuổi ngành học yêu thích trong môi trường hiện đại với chương trình đào tạo thực tiễn, chú trọng những trải nghiệm nghề nghiệp.

Hệ thống phòng thí nghiệm - thực hành, cùng loạt chương trình thực tập trong và ngoài nước kết hợp cùng các doanh nghiệp đối tác uy tín cũng là "điểm cộng" giúp sinh viên tăng cường trải nghiệm nghề nghiệp, tự tin chinh phục ước mơ.


Phòng thực hành của ngành CNTT với dàn máy tính hiện đại, internet cực nhanh

Kết hợp xét tuyển học bạ, tăng tối đa cơ hội học đúng ngành yêu thích

Nhiều thí sinh đã chọn phương án này ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT để nâng cao cơ hội trúng tuyển. Trong giai đoạn tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng trên cả nước như hiện nay, hình thức đăng ký trực tuyến và nộp hồ sơ bưu điện cũng như các kênh hỗ trợ trực tuyến qua điện thoại, fanpage được thí sinh tận dụng "triệt để". 

Trường Đại học Đông Đô xét tuyển học bạ theo hình thức: xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (với dự kiến tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn tổ hợp đạt từ 16.5 điểm trở lên). Phương thức xét tuyển này được áp dụng cho toàn bộ các ngành đào tạo của trường có chỉ tiêu tuyển sinh trong năm nay (riêng ngành Dược học từ 24 điểm trở lên). 

Thời gian nhận hồ sơ đợt 1 đến ngày 30/8/2021, đợt 2 đến ngày 31/10. Nhà trường khuyến khích thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến và nộp hồ sơ qua bưu điện trong thời gian này.


Phòng thực hành hiện đại dành cho khối ngành Sức Khỏe