Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 07/05/2019 | 04:06 GMT+7


NHỮNG LỢI ÍCH KHI SINH VIÊN THỰC TẬP TẠI NHẬT BẢN

Vừa qua, sinh viên Trường Đại học Đông Đô đã có cơ hội tham gia chương trình thực tập sinh hưởng lương tại Nhật Bản. Đây là cơ hội phát triển về con người cho sinh viên DUINI nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung trong môi trường quốc tế.

Hệ thống khách sạn tại Hokkaido là một trong những đối tác quan trọng của Trường Đại học Đông Đô trong chương trình đưa sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản. Bạn Nguyễn Thị Nhung - sinh viên lớp Anh - Nhật hiện đang thực tập tại khách sạn Kangetsuen chia sẻ: “Khi mới đặt chân đến đất nước Nhật Bản em không khỏi bồn chồn, lo lắng. Tuy nhiên được gặp gỡ và làm việc cùng người Nhật, em cảm thấy tự tin hơn bởi sự thân thiện và nhiệt tình của họ. Em không chỉ được học ngôn ngữ, học cách làm mà còn học cả phong cách sống rất khoa học của người Nhật, học sự tinh tế từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống. Có khi đơn giản nhất là học cách sắp xếp đồ đạc sao cho khoa học, khi sử dụng vừa tiện vừa nhanh.”

 

Bên cạnh những kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn, sinh viên DUNI còn học hỏi được bí quyết thành công của người Nhật, đó là quý trọng thời gian. Bạn Trần Thị Ánh – sinh viên lớp Anh-Nhật hiện đang thực tập tại khách sạn Kangetsuen chia sẻ: Em học được một điều vô cùng quý giá từ phong cách làm việc của người Nhật. Họ rất quý trọng thời gian nên làm việc rất nhanh và gần như họ không bỏ phí một giây nào trong một ngày làm việc. Đối với người Nhật, thời gian còn quý hơn vàng.

Thực tập tại cửa hàng Fukuchi Tomabechi thuộc chuỗi cửa hàng Lawson Nhật Bản, bạn Đinh Thúy Kiều chia sẻ: “Công việc hàng ngày em được học là những thao tác về sắp xếp đồ đạc, thanh toán quầy, dọn dẹp cửa hàng, làm đồ ăn nhanh,... Từ những công việc nhỏ nhất mà em từng nghĩ không cần quan tâm thì tại Nhật Bản, em hiểu được rằng nó có thể giúp cho công việc, học tập và cuộc sống này tốt hơn.”

Tham gia chương trình thực tập 1 năm tại Nhật Bản, sinh viên Trường Đại học Đông Đô không chỉ có cơ hội trau dồi tiếng Nhật cũng như có kinh nghiệm làm việc tại một đất nước phát triển hàng đầu thế giới mà các bạn còn được hưởng mức lương khoảng 30 triệu đồng/tháng chưa kể thời gian làm thêm giờ. Và đặc biệt là các bạn sinh viên sang thực tập tại Nhật hoàn toàn không mất chi phí. Các bạn được hỗ trợ làm thủ tục Visa, nhập cảnh vào Nhật, hỗ trợ bảo hiểm thương tật, bảo hiểm bồi thường thiệt hại, được hỗ trợ vé máy bay 2 chiều trị giá 30 triệu đồng. Thêm vào đó, các bạn còn được đào tạo hội nhập, hỗ trợ giới thiệu chỗ ở giá tốt, được hỗ trợ 30.000 Yên phí sinh hoạt tháng đầu tiên. Đặc biệt, các bạn còn được công nhận 30 tín chỉ học căn cứ vào kết quả của quá trình thực tập và học tập. Điều này, sẽ giúp sinh viên sau khi về nước có cơ hội làm việc tại các công ty nước ngoài với mức lương cao.