Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 02/07/2019 | 09:32 GMT+7


[Mới nhất] Điều chỉnh nguyện vọng đại học năm nay như thế nào?

Năm 2019 có nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh và xét tuyển đại học, đặc biệt là phần điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia. Trong số những vấn đề và thắc mắc xoay quanh việc điều chỉnh nguyện vọng, thì câu hỏi: điều chỉnh nguyện vọng đại học năm nay như thế nàođược nhiều thí sinh quan tâm nhất.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các thí sinh một số lưu ý cũng như các phương thức điều chỉnh nguyện vọng mà thí sinh đã  đăng ký trong lúc làm hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2019 nhằm giúp cơ hội trúng tuyển đại học là cao nhất.

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng đại học 2019

Theo quy chế tuyển sinh 2019 của Bộ GD&ĐT, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi. Do chỉ được điều chỉnh một lần duy nhất nên khi có mong muốn thay đổi nguyện vọng, các bạn hết sức lưu ý mốc thời gian cũng như quyền lợi của mình trong quá trình điều chỉnh này.


Đầu tiên, thời gian điều chỉnh nguyện vọng diễn ra từ 22/7 – 31/7. Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học tùy vào hoàn cảnh cụ thể. Cụ thể: Điều chỉnh trực tuyến từ ngày 22/7 – 29/7 và Điều chỉnh trực tiếp bằng phiếu từ ngày 22/7 – 31/7.


Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học 2019


Kế tiếp, khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng đại học: các thí sinh vẫn phải chú ý điền chính xác tên ngành, mã ngành, ký hiệu trường, tổ hợp xét tuyển để hồ sơ chính xác nhất. Bên cạnh đó, nhất thiết phải cân nhắc điểm số của mình với điểm chuẩn hàng năm của các trường, chỉ tiêu hiện tại…để phân tích và đưa ra quyết định chính xác nhất.

Ví dụ: Bạn muốn điều chỉnh nguyện vọng vào ngành Ngôn ngữ anh của trường Đại học Đông Đô

Điền mã ngành 7220201, mã trường DDU

Xem thêm các ngành và mã ngành của trường Đại học Đông Đô:

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2019

Theo quy định mỗi thí sinh chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh. Trong đó:

Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi. 

Điều chỉnh bằng phiếu: thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Các bạn nhớ phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển: phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển, nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được phần mềm chấp nhận và bị loại.
 


Điều chỉnh nguyện vọng đúng giúm thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển vào trường mình yêu thích


Với những thông tin bài viết cung cấp, hy vọng các bạn đã nắm rõ thông tin về thời gian cũng như phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2019. Điều quan trọng bây giờ là các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi hoàn tất đăng ký, bởi các bạn chỉ còn 1 cơ hội duy nhất. Bên cạnh đó, thí sinh hoàn toàn có thể tạo thêm cơ hội vào đại học uy tín với điểm học bạ lớp 12 của mình tại một số trường đại học có sử dụng phương thức xét tuyển này.

Ví dụ: tại Trường Đại học Đông Đô (mã trường DDU), nếu bạn xét tuyển ngành Dược thì tổng điểm 3 môn cả năm học lớp 12 trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 24.0 điểm trở lên; ngành Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học đạt từ 19.5 điểm trở lên, các ngành còn lại tổng điểm 3 môn cả năm học lớp 12 trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 16.5 điểm trở lên. Xem chi tiết TẠI ĐÂY. 

 

>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:


đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

 

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:

 

phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-2017


Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ:


Phòng tuyển sinh - Trường Đại học Đông Đô

P505, Tầng 5, Tòa nhà Viện Âm nhạc, đường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website : http://daihocdongdo.edu.vnhttp://www.hdiu.edu.vn

Fanpage : https://www.facebook.com/tuyensinhdongdo12/

                 https://www.facebook.com/DaihocDongDo/

 

Hotline tuyển sinh: 0983 282 282 - 0336 282 282 - 0243 932 1246

Link đăng ký trực tuyến: Tại đây

Thông tin ngành đào tạo và tổ hợp môn xét tuyển: Tại đây

 
  •